Mất 2 trụ cột, HAGL làm cách nào để xoay sở?

09:00 Thứ ba 13/09/2022

TinTheThao.com.vnCLB HAGL lại tiếp tục đón nhận những tổn thất về lực lượng trong giai đoạn quan trọng tại V-League 2022.

Trước chuyến làm khách trên sân của Bình Dương tại vòng 16 V-League, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đón nhận tin không vui về mặt lực lượng. Theo đó, hai trụ cột là Lương Xuân Trường và Nguyễn Phong Hồng Duy đã dính chấn thương trong khi tập luyện và sẽ vắng mặt trong thời gian sắp tới. Đây sẽ là tổn thất lớn với đội bóng Phố Núi khi mà giai đoạn quan trọng của V-League 2022 đang đến gần.

Chấn thương của hai trụ cột đã được HLV Kiatisak xác nhận: “Xuân Trường và Hồng Duy đang chấn thương. Họ cần vài tuần để có thể hồi phục. Nếu những cầu thủ trên đáp ứng yêu cầu trong các buổi tập, tôi có thể xem xét sử dụng."

Hai trụ cột dính chấn thương, HAGL làm cách nào để xoay sở? - Bóng Đá

Xuân Trường và Hồng Duy gặp chấn thương trước trận gặp Bình Dương.

Với việc 2 trụ cột gặp chấn thương, Zico Thái phải đưa ra những tính toán cho các phương án thích hợp để thay thế. Nguyễn Công Phượng có thể lùi sâu đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Nguyễn Tuấn Anh. CP10 sẽ đóng vai trò phân phối, tạo ra các đường chuyền sáng tạo cho tuyến trên. Ngoài ra, khả năng đi bóng kỹ thuật cộng chút tinh quái cùng vũ khí sút xa sắc bén của cầu thủ sinh năm 1995 được kỳ vọng khiến hàng thủ Bình Dương gặp bất ngờ.

Nếu Công Phượng lùi sâu, hàng công của HAGL sẽ gồm bộ ba Nguyễn Văn Toàn, Washington Brandao và Bruno Henrique. Tân binh người Brazil ở giai đoạn giữa mùa đóng vai trò trung phong trong khi 2 cái tên còn lại là cặp tiền đạo cánh của đội bóng Phố Núi. Đây chính là phương án tối ưu mà Kiatisak có thể lựa chọn vào thời điểm hiện tại.

Hai trụ cột dính chấn thương, HAGL làm cách nào để xoay sở? - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng là phương án thích hợp thay thế Xuân Trường ở trận đấu tới.

Trong khi đó, Nguyễn Thanh Nhân nhiều khả năng sẽ xuất trận trong vai trò thay thế Hồng Duy ở hành lang biên trái. Sức trẻ cùng khát khao chứng tỏ mình là những điểm mạnh của nhân tố sinh năm 2000. Cầu thủ này vừa được HLV Park Hang-seo gọi tập trung ĐTQG vào những ngày tới. Ở mùa giải năm nay, anh cũng đã 6 lần vào sân từ ghế dự bị và đã chơi đầy cố gắng. A Hoàng cũng được xem như một phương án khả dĩ khác mà HAGL có thể lựa chọn. 

Đoàn quân HLV Kiatisak dường như đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các phương án thay thế Xuân Trường và Hồng Duy trước chuyến làm khách của Bình Dương. Ở cuộc so tài với Sài Gòn tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia, cả Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Thanh Nhân và A Hoàng đều được trao cơ hội thể hiện mình. NHM đội chủ sân Pleiku đang kỳ vọng họ sẽ thi đấu tốt và tỏa sáng trong trận đấu sắp tới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 08:30 13/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục