Martinelli - Xavi Brazil giá 40 triệu euro Man Utd đang theo đuổi là ai?

15:10 Thứ tư 14/04/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ trẻ người Brazil, Matheus Martinelli vừa được liên kết với Man Utd.

Tờ Globo Esporte đưa tin Man Utd đã cử tuyển trạch viên theo dõi Matheus Martinelli thi đấu.

Matheus Martinelli không liên quan gì đến tiền đạo Gabriel Martinelli của Arsenal. Vậy cái tên này có gì đặc biệt là Quỷ đỏ săn đón?

 - Bóng Đá

 Matheus Martinelli (phải) lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ.

1) Martinelli, 19 tuổi, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho đội bóng hàng đầu Brazil, Fluminense.

2) Sau khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, Martinelli đã có 13 trận ra sân cho đội một Fluminense và ghi được ba bàn thắng, cung cấp hai đường kiến tạo.

3) Anh còn hợp đồng với Fluminense đến năm 2024. Tờ Globo Esporte báo cáo rằng Martinelli có điều khoản giải phóng 40 triệu Euro (34,6 triệu bảng).

4) Ở Brazil, anh ấy có biệt danh là ‘Xavinelli’ theo tên của huyền thoại Barcelona, Xavi, do phong cách chơi bóng tương đồng.

5) Martinelli có hai quốc tịch Brazil và Ý. Với độ tuổi của Martinelli, Man Utd có thể ký hợp đồng với anh ấy như một "tài năng ưu tú", tương tự trường hợp của Amad Diallo.

Họ nói gì?

Cựu huấn luyện viên Marcao: "Martinelli dường như đã 30 tuổi, với tính cách và khả năng đọc trận đấu của mình".

 - Bóng Đá

 Martinelli (phải) được so sánh với Xavi.

Khi được hỏi về sự so sánh với Xavi, Martinelli nói với Globo Esporte: "Tôi rất vui khi đọc được điều này. Anh ấy là một thần tượng của tôi, không cần phải nói nhiều, Xavi là một cầu thủ vĩ đại. Tôi rất vui với sự so sánh này. Tôi sẽ cố gắng theo bước chân của anh ấy."

Phát biểu với Esporte News Mundo, Martinelli nói về giấc mơ chơi bóng ở trời Âu: "Được đến châu Âu là giấc mơ của mọi cầu thủ, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở mùa giải này."

Martinelli sẽ là một bản hợp đồng tốt?

Nếu Man Utd bị thuyết phục bởi Martinelli, họ có thể thực hiện một canh bạc. Nhưng mức giá 34,6 triệu bảng là quá nhiều với một cầu thủ có kinh nghiệm còn hạn chế, buộc Ole Gunnar Solskjaer cùng các cộng sự phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Với số tiền cần thiết để ký hợp đồng với Martinelli, Quỷ đỏ có thể ký hợp đồng với Yves Bissouma của Brighton chỉ với giá thêm vào chừng 5-10 triệu bảng. Bissouma là tiền vệ tài năng đã được chứng minh ở Premier League, và có thể góp mặt ngay lập tức ở đội một.

Dù sao, nếu Man Utd tin rằng Martinelli có thể tiếp bước được Xavi, trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong thập kỷ tới, thì anh xứng đáng có cơ hội, như những gì đội chủ sân Old Trafford đã làm với Amad.

Solskjaer thừa nhận Man Utd thiếu một cầu thủ như Cavani:

 
Minh Tuấn | 14:12 14/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục