Martin Nguyen tranh đai ONE FC thứ 3 với nhà vô địch Brazil

22:27 Thứ năm 01/02/2018

Tháng 3 này, nhà vô địch thế giới ONE Championship ở hạng gà Bibiano "The Flash" Fernandes sẽ bảo vệ đai vô địch trước nhà vô địch thế giới hạng lông và hạng nhẹ Martin Nguyen.

Đánh giá trận đấu diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 24/3, CEO của giải ONE Championship - Chatri Sityodtong - dự đoán cuộc chạm trán giữa Bibiano "The Flash" Fernades và Martin Nguyen sẽ rất hấp dẫn, bởi đây là hai chiến binh đầy tài năng. 

Martin “The Situ-Asian” Nguyen năm nay 28 tuổi, là một trong những võ sĩ được đánh giá cao nhất hiện nay trên thế giới. Với kỷ lục thành tích chuyên nghiệp 10-1, có 3 trận đối thủ của anh đầu hàng (submission) và 7 trận knock-out đối thủ, Martin Nguyen sở hữu những kỹ năng chiến đấu rất hoàn hảo. 

Martin-Nguyen-01

 Martin Nguyen (phải) được dự đoán có một trận đấu khó khăn sắp tới.

Tháng 9 năm ngoái, Martin Nguyen đánh bại võ sĩ MMA hàng đầu Philippines Eduard Folayang tại Manila (Philippines), qua đó không những vô địch ONE FC hạng nhẹ mà còn trở thành tay đấm duy nhất tới nay sở hữu cùng lúc 2 chiếc đai vô địch One Championship.

Trong khi đó, võ sĩ người Brazil Bibiano “The Flash” Fernandes, 37 tuổi, là đương kim vô địch thế giới giải đấu ONE Championship ở hạng gà và được xem là một trong những võ sĩ giỏi nhất thế giới. 

Anh giành được đai vô địch thế giới hạng gà vào năm 2013. Sau đó, Bibiano “The Flash” Fernandes duy trì thành tích bất bại ở giải đấu ONE Championship nhờ thể hiện khả năng tấn công và thi đấu rất linh hoạt.

Ở lần thượng đài gần nhất, Fernandes đánh bại nhanh chóng đối thủ hàng đầu Andrew Leone với đòn khóa cổ phía sau ngay trong hiệp đầu tiên.

Martin-Nguyen-02

 Bibiano “The Flash” Fernandes là đối thủ tiếp theo của Martin Nguyen.

Dù đã gặt hái được nhiều vinh quang, tuy nhiên Martin Nguyen không ngần ngại bày tỏ tham vọng chinh phục thêm chức vô địch hạng gà tại One Championship.

Trong lần trở về Việt Nam cuối năm ngoái, võ sĩ này mạnh dạn tuyên bố: "Tôi sẽ không dừng lại ở 2 chức vô địch hạng lông và hạng nhẹ. Bản thân đang kiểm soát cân nặng để tiến tới đai vô địch hạng gà tại One FC".

Theo Martin Nguyen, anh không phải là mẫu người chỉ biết ngủ quên trên chiến thắng và luôn khao khát chinh phục nhiều danh hiệu.

"Tôi sẽ tiếp tục tiến lên và thách thức bản thân ở những hạng cân khác nhau. Đồng thời, nếu ai đó muốn giành 2 chức vô địch trước kia của tôi, tôi sẽ cố gắng đánh bại họ”, võ sĩ 28 tuổi nói.

Võ sĩ Martin Nguyen sinh ngày 5/3/1989.Trước khi đến với MMA, Martin từng là một VĐV bóng bầu dục trước khi phải giải nghệ vì một chấn thương.

Bắt đầu khá muộn vào năm 19 tuổi, võ sĩ gốc Việt cho thấy sự phù hợp đáng kinh ngạc với võ tự do. Đến nay, Martin sở hữu thành tích 9 thắng, 1 thua và từng giành chiếc đai BRACE hạng lông vào năm 2012.

Trận đấu đáng nhớ nhất của Martin là chiến thắng trước nhà vô địch bất bại Marat Gafurov vào ngày 18/8 để giành chiếc đai hạng lông của ONE FC.

Martin Nguyen đã ghi tên mình vào lịch sử là người đầu tiên nắm giữ đai vô địch hai hạng cân của giải đấu ONE Championship bằng việc hạ đo ván võ sĩ được yêu thích người Philippines, nhà vô địch hạng nhẹ Eduard “Landslide” Folayang để trở thành nhà vô địch thế giới giải đấu ONE Championship ở hạng nhẹ thế giới vào tháng 11/2017.

Martin Nguyen đấm bất tỉnh nhà vô địch hạng nhẹ Eduard Folayang Đánh bại Folayang, Martin Nguyen trở thành nhà vô địch hai hạng cân đầu tiên trong lịch sử của ONE.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 14:18 01/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục