Martin Nguyen thắng 'nhàn hạ' đối thủ thách thức từ Nhật Bản

10:20 Thứ bảy 03/08/2019 | 1

Không cần dùng quá nhiều sức, ngôi sao MMA gốc Việt Martin Nguyen vẫn có chiến thắng trước Koyomi Matsushima để bảo vệ đai vô địch hạng lông vào tối 2/8 tại Philippines.

Martin Nguyen chỉ cần 2 hiệp để hạ đối thủ bằng TKO. Diễn biến trận đấu không quá hấp dẫn. Võ sĩ đang giữ đai vô địch của ONE Championship chọn lối đánh chậm mà chắc. Anh không nhập cuộc vội vã mà chờ sơ hở của đối thủ để tung ra những pha móc phải sở trường.

Ở hiệp hai, Martin Nguyen có nhiều pha ra đòn hiểm hóc. Một trong số đó trúng mặt đối thủ, khiến võ sĩ Nhật Bản choáng váng. Nhận thấy kẻ thách thức chiếc đai vô địch bị đau sau khi dính đòn, Martin Nguyen liên tiếp tấn công khiến Matsushima té ngã.

Martin11

 Martin Nguyen (trái) bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông tại ONE Championship. Ảnh: ONE FC.

Võ sĩ gốc Việt kết thúc trận đấu bằng cơn mưa đòn. Trọng tài lập tức vào cuộc và xử thắng cho Martin Nguyen. Đây có lẽ là một trong những trận đấu dễ dàng nhất với ngôi sao MMA 30 tuổi.

Phát biểu nhanh sau trận, Martin Nguyen cho biết: "Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Xin cám ơn người hâm mộ đã tới đây và cổ vũ cho tôi".

Về phần Matsushima, thất bại hôm nay không có gì đáng trách. Võ sĩ người Nhật đã thi đấu rất cố gắng. Anh chọn lối chơi linh hoạt, tiếp cận Martin Nguyen bằng kỹ thuật "striking" (đánh đứng) và cả Nhu thuật. Dù vậy, các pha ra đòn của đại diện Nhật Bản lại quá "hiền", không thể gây bất ngờ cho đối thủ.

Suốt thời gian thi đấu, võ sĩ gốc Việt Nam dễ dàng hóa giải những pha tấn công của Matsushima. Khi có cơ hội, anh lập tức phản đòn chính xác. Đây là điểm nhấn tạo ra khác biệt của trận đấu, giúp Martin Nguyen giành chiến thắng. Trả lời nhanh với Zing.vn, nhà báo Nick Atkin của SCMP nói: "Không có gì bất ngờ. Martin Nguyen quá mạnh. Anh ấy xứng đáng chiến thắng".

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 22:58 02/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục