Martin Nguyễn nhận thất bại sau 5 set kịch chiến tại One Championship

08:11 Thứ bảy 28/07/2018

Martin Nguyễn chưa thể giành chiếc đai vô địch thứ ba tại One Championship khi để thua trước Kevin Belingon sau 5 set đấu căng thẳng.

Diễn ra vào ngày 27/7 tại Manila (Philippines), sự kiện ONE: Reign of Kings của Hệ thống thi đấu ONE Championship chứng kiến trận thư hùng giữa võ sĩ hàng đầu hạng gà Kevin Belingon (Philippines) và Martin Nguyễn - nhà đương kim vô địch thế giới hạng lông và hạng nhẹ để tranh đai vô địch Interim ONE Championship hạng gà.

Đây được xem là một trong những cuộc đấu “bom tấn” của làng võ thuật năm 2018. Với Belingon, đây là lần thứ hai võ sĩ 30 tuổi người Philippines có cơ hội đoạt đai vô địch hạng gà thế giới.

Trong khi đó, võ sĩ gốc Việt cũng đứng trước cơ hội thứ hai để lập nên kỳ tích lịch sử để trở thành võ sĩ đầu tiên đoạt đai vô địch thế 3 hạng cân khác nhau của làng võ thuật đối kháng.

DjH7ei1UUAEk3BJ

 Martin Nguyễn phòng thủ trước cú đá của Belingon. 

Trong hai hiệp đấu đầu tiên, cả Martin Nguyễn và Kevin Belingon đều thi đấu với tâm lý thăm dò và tung ra được ít cú đấm về phía đối phương. Tuy nhiên, Belingon có được lợi thế tâm lý từ khán giả nhà cổ vũ nên có nhiều pha ra đòn chính xác hơn.

Hai hiệp sau đó chứng kiến sự vùng lên của tay đấm gốc Việt. Anh có phương án đối phó khi chuyển hướng dùng đòn chân để tận dụng thể hình cao to hơn. Đến cuối hiệp 4, Belingon mới tung ra được một cú phi cước khá đẹp.

Bước vào hiệp đấu thứ 5 quyết định, tay đấm người Philippines liên tục tung ra những cú đấm khiến Martin Nguyễn rơi vào thế bị động. Võ sỹ gốc Việt sau đó cố gắng tấn công nhưng Belingon đã hóa giải được những cú đấm.

DjINDHRVsAABBKi

 Belingon giành chức vô địch hạng gà. Ảnh: Asia MMA.

Kết thúc trận đấu sau 5 hiệp đấu, trọng tài quyết định Kevin Belingon là người giành chiến thắng chung cuộc bằng điểm tính đồng thuận. Anh chính thức giành đai vô địch hạng gà và sẽ đối đầu với Bibiano Fernandes trong trận thống nhất đai vô địch tại hạng cân này.

Còn đối với Martin Nguyễn, anh chưa thể giành chức vô địch thứ 3 tại One Championship để trở thành võ sỹ đầu tiên thống nhất 3 hạng cân khác nhau của làng võ thuật thế giới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:30 28/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục