Martin Keown tìm ra giải pháp thay thế Kieran Tierney cho Arsenal

05:48 Thứ bảy 09/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự vì chấn thương. Mikel Arteta cần sớm tìm ra các lựa chọn thay thế hợp lý.

 

Saka trên sân tập Arsenal

Arsenal đón nhận tổn thất lớn khi hậu vệ trái Kieran Tierney ngồi ngoài ở giai đoạn còn lại bởi chấn thương đầu gối. HLV Mikel Arteta sẽ có 2 phương án lựa chọn thay thế là Nuno Tavares và Granit Xhaka. Cựu danh thủ Martin Keown đã đề cử một gương mặt sáng giá khác cho Pháo thủ thành London: Bukayo Saka.

Tavares có màn trình diễn kém cỏi ở thất bại 0-3 của Arsenal trước Crystal Palace. Điều đó làm dấy lên nghi ngờ liệu anh có đủ năng lực thay thế lâu dài cho Tierney. Phát biểu với talkSPORT, Martin Keown cho hay:

"Tôi nghĩ Tavares không đủ tốt. Arsenal phải tìm ra giải pháp cho vị trí hậu vệ trái. Tôi muốn nhìn thấy Saka đá hậu vệ trái thay vì Granit Xhaka. Cậu ấy sẽ bị khai thác vị trí của mình".

Martin Keown urges Gunners manager Mikel Arteta to move England international Bukayo Saka to LEFT-BACK.. - Bóng Đá

Saka có khả năng đá vị trí hậu vệ trái ở giai đoạn tới. 

"Tôi nghĩ Saka đủ sức gây sát thương cho đối phương trong vai trò hậu vệ trái. Nicolas Pepe sẽ đảm trách vai trò cầu thủ chạy cánh trái. Gabriel Martinelli đá ở cánh phải. Nếu bạn gặp vấn đề với một cầu thủ ở vị trí đó, bạn không nên sử dụng nữa (Tavares)" Keown chia sẻ.

"Tôi không nghĩ Xhaka là đáp án cho vấn đề của Arsenal. Đối phương sẽ khai thác điểm yếu đó. Xhaka rời sân và Arsenal chỉ thi đấu với 10 người còn lại. Saka là phương án cho vị trí hậu vệ trái," Keown phân tích. 

Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Brighton cuối tuần này. Thầy trò Mikel Arteta có cơ hội đoạt lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham Hotspur nếu giành 3 điểm trước Brighton và Gà trống không thắng ở vòng này.

Anh Nguyễn | 05:18 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục