Martin Keown đã đúng về Saliba

08:19 Thứ bảy 13/08/2022

TinTheThao.com.vnTrung vệ trẻ người Pháp đang mang đến niềm hy vọng lớn cho Pháo thủ sau quãng thời gian được đem cho mượn.

 

Với sự dày dặn về mặt kinh nghiệm sau quãng thời gian dài thi đấu ở vị trí trung vệ, không ngạc nhiên khi huyền thoại Martin Keown đã đưa ra những dự đoán chính xác về tài năng trẻ William Saliba.

Trong quá khứ, Keown từng tuyên bố rằng cách Mikel Arteta đem Saliba cho mượn hoàn toàn hợp lý. Mùa giải trước, ngôi sao người Pháp chuyển đến tu nghiệp tại Marseille sau 2 lần khoác áo Saint-Etienne và Nice theo dạng cho mượn.

Top 10 sao mai của bóng đá châu Âu (Phần 2): Liverpool, Arsenal cùng góp mặt - Bóng Đá

 Saliba nhận được sự kỳ vọng lớn.

Trong màu áo mới, Saliba thể hiện những màn trình diễn đầy thuyết phục. Anh sớm hòa nhập với môi trường mới và dần trở thành nhân tố không thể thay thế nơi đội hình Marseille. 

Kết thúc mùa giải 2021/22, Saliba còn khiến các fan Pháo thủ phấn khích hơn nữa khi được Ligue 1 vinh danh là cầu thủ trẻ hay nhất giải.

Trở lại vào tháng 11 năm 2021, Keown từng nói về ngôi sao trẻ người Pháp:

"Saliba gia nhập câu lạc bộ vào một thời điểm khó khăn khi Arsenal liên tục thay đổi HLV chỉ trong thời gian ngắn. 

Tôi không thấy vấn đề đó quá lớn. Mấu chốt ở đây là việc đưa cậu ấy trở lại và Saliba vẫn tin tưởng rằng bản thân vẫn nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ. Thông điệp đó sẽ đến từ huấn luyện viên đương nhiệm.

Mùa giải này sẽ thực sự tốt cho cậu ấy, chúng ta có thể thấy được những phẩm chất thật sự của Saliba. Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng. Hy vọng rằng cậu ấy sẽ có thêm một cơ hội nữa để chứng tỏ bản thân và giành suất chơi tại đội một."

Khi được hỏi về khả năng thích nghi của Saliba, huyền thoại Arsenal trả lời tiếp:

"Có vẻ như Gabriel và [Benjamin] White là hai ngôi sao đang được tin dùng, nhưng Saliba cũng đã làm rất tốt. Sẽ thật tuyệt vời nếu cậu ấy trở lại, hình thành nên sự cạnh tranh và tạo ra những cơn đau đầu dễ chịu cho HLV."

Saliba đưa Arteta tới đỉnh cao của chiến thuật - Bóng Đá

 Keown đã đúng với dự đoán về Saliba.

Thật vậy, sau khi trở lại hội quân tại Arsenal, cầu thủ 21 tuổi đã liên tiếp thể hiện những màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải, qua đó giành một suất đá chính ở trận khai màn Premier League.

Đối đầu một CLB khó chơi như Crystal Palace, tuy nhiên Saliba vẫn giữ được sự bình tĩnh và giải quyết tình huống một cách tối ưu nhất. Trong 90 phút tại Selhurst Park, ngôi sao trẻ người Pháp thực hiện 7 lần thu hồi bóng, 7 lần giải vây, 100% không chiến thành công. 

Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên đến 94% và thực hiện tổng cộng 6 đường chuyền vào 2/3 phần sân đối phương. Vì vậy, không ngạc nhiên khi anh đã ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 07:49 13/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục