Martial trở lại, mang đến cho Solskjaer cơn đau đầu dễ chịu?

08:01 Thứ tư 04/08/2021

TinTheThao.com.vnAnthony Martial trở lại sẽ giúp cho HLV Ole Gunnar Solskjaer có nhiều phương án lựa chọn cho các vị trí trên hàng công.

Sau một thời gian dài dưỡng thương và tập hồi phục, Anthony Martial đã trở lại tham gia các buổi tập cùng các đồng đội tại Scotland. Tiền đạo người Pháp xuất hiện một diện mạo lạ lẫm, một mái đầu cạo trọc và hướng đến những điều mới ở mùa giải 2021/22 - nơi anh sẽ gúp cho HLV Ole Gunnar Solskjaer có thêm sự lựa chọn cho hàng công.

1. Vị trí trung phong

Edinson Cavani được nhắc đến rất nhiều với vai trò là một trung phong đúng nghĩa, một chân sút đẳng cấp cùng với kinh nghiệm thi đấu dạn dày. Mason Greenwood - cầu thủ cũng từng bày tỏ mong muốn được đá ở vị trí số 9. Nay tiền đạo người Anh càng khát khao hơn trong bối cảnh Jadon Sancho đã cập bến Manchester United và nhiều khả năng sẽ chiếm lấy vị trí chính thức của anh ở hành lang phải.

 - Bóng Đá

Martial có thể thi đấu tốt ở vị trí trung phong.

Và giờ đây, Solsa lại có thêm một sự lựa chọn nữa chính là Martial. Anh đã từng thi đấu tốt ở vị trí này với khả năng đi bóng khéo léo và những cú ra chân hiểm hóc. Có thêm Martial, ông thầy người Na Uy sẽ không còn quá lo lắng trong trường hợp lão tướng Cavani gặp vấn đề sức khỏe hay tài năng trẻ Greenwood đánh mất sự ổn định cần thiết.

Martial đang ở trong giai đoạn chín muồi của sự nghiệp và anh sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho vị trí cao nhất trên hàng công của Quỷ Đỏ trong mùa giải mới.

2. Vị trí chạy cánh trái

Thuận chân phải và đặc biệt tinh quái trong những tình huống leo biên, Martial từng quyến rũ NHM Man Utd khi được xếp đá ở vị trí tiền đạo cánh trái. Cựu cầu thủ Lyon sẵn sàng đi bóng và qua người trong những tình huống 1 đấu một. Thói quen thường thấy của anh là đưa bóng xuống đáy biên trước khi căng ngang vào trong cho các đồng đội băng vào dứt điểm.

 - Bóng Đá

Martial có khả năng leo biên rất đáng chú ý.

Đây chính là phẩm chất khiến HLV Solskjaer có thể cân nhắc cho Martial lấp vào khoảng trống mà Marcus Rashford để lại ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, ông cũng gặp cơn đau đầu dễ chịu khi có đến 5 sự lựa chọn khác ở vị trí này. Có thể kể đến những cái tên như Daniel James, Shola Shoretire, Anthony Elanga, Amad Diallo hay thậm chí là Paul Pogba.

Việc Martial hồi phục và sẵn sàng cho mùa giải mới là một tín hiệu vui cho Man Utd nói chung và HLV Solskjaer nói riêng. Việc của vị thuyền trưởng 48 tuổi sẽ là lựa chọn phương án sử dụng anh như thế nào để mang đến hiệu quả cao nhất.

Solsa nhận xét về Martial

 
Đăng Huy | 07:31 04/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục