Mark Webber gia hạn hợp đồng với Red Bull

10:37 Thứ năm 12/07/2012

Lão tướng người Australia đã chính thức từ chối lời mời của Ferrari bằng việc gia hạn hợp đồng với Red Bull đến hết mùa giải 2013.

Sau khi đặt bút ký hợp đồng với Red Bull, Webber bày tỏ cảm xúc “Thật tuyệt khi chúng tôi cam kết gắn bó ngay sau chiến thắng tại Silverstone. Chúng tôi hiểu rõ về nhau, ở đây tôi luôn cảm thấy thoải mái. Gắn bó và trưởng thành cùng nhau trong suốt nhiều năm qua, tôi cảm thấy quyết định tiếp tục gắn bó với Red Bull là hoàn toàn chính xác. Đội đua đang tiếp tục tiến bộ trên mọi khía cạnh và chúng tôi đủ sức giành chiến thắng khi hợp tác với nhau.”

Lão tướng 36 tuổi người Australia đã 2 lần chiến thắng sau 9 chặng đã qua của mùa giải 2012 và tiếp tục nuôi mộng lọt vào top 10 tay đua F1 cao tuổi nhất giành chức vô địch thế giới. Hiện Webber đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng cá nhân khi chỉ kém người dẫn đầu Fernando Alonso (Ferrari) 13 điểm, anh cũng đang hơn đồng đội, đương kim vô địch thế giới Sebastian Vettel 16 điểm. Ở cả hai mùa giải trước, Webber đều đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng cá nhân chung cuộc.

Webber đã gặt hái được nhiều thành công trong màu áo Red Bull.

Dù đạt được nhiều thành công trong màu áo Red Bull kể từ lúc gắn bó với đội đua nước Áo vào năm 2007 nhưng mối quan hệ giữa 2 bên không thực sự còn suôn sẻ kể từ khi tài năng trẻ Sebastian Vettel xuất hiện tại Red Bull vào năm 2010. Webber đã nhiều lần phải phàn nàn rằng tay đua đàn em được ưu ái hơn cả về chiến thuật lẫn kỹ thuật. Trong khi đó cố vấn Helmut Marko, cánh tay phải của ông chủ Dietrich Mateschitz luôn lộ rõ sự thiên vị với Vettel, một tay đua trẻ trung và giàu tiềm năng hơn. Hợp đồng giữa Vettel và Red Bull sớm được gia hạn tới hết 2014.

Mối quan hệ đặc biệt với Renault, nhà cung cấp động cơ cho Red Bull kể từ năm 2007 được nhiều người cho là lý do chính để giải thích sự hiện hiện của Webber tại Red Bull. Ngay từ cuối mùa giải 2010, đã có bắt đầu xuất hiện nhiều tin đồn về việc Webber đang đàm phán với Ferrari nhằm thay thế Felipe Massa để làm đồng sự của Fernando Alonso, tay đua có nhiều thân tình với Webber.

Tuy nhiên, việc ông chủ Mateschitz và giám đốc điều hành Horner sẽ hứa hẹn đối xử Webber và Vettel công bằng cùng với phong độ tốt kể từ đầu mùa giải đã khiến lão tướng người Australia đổi ý và gật đầu với lời đề nghị kéo dài hợp đồng từ phía Red Bull.

Đây là một quyết định hợp lý khi tại vị thế của Alonso tại Ferrari đang rất vững chắc, với truyền thống nhiều năm qua tại đội đua nước Ý khó có việc Webber được đối xử ngang với Alonso, tay đua số 1 tại Ferrari.

Sự ưu ái của các ông chủ Red Bull dành cho Vettel (phải) từng khiến Webber muốn ra đi.

Webber cũng thừa nhận anh từng đàm phán với Ferrari: “Đã có nhiều cuộc trò chuyện giữa tôi và Ferrari. Sau khi cân nhắc kỹ càng tôi đã quyết định ở lại Red Bull. Ở đây tôi hiểu rõ tất cả mọi người từ tên, tính cách tậm chí cho đến cả cỡ giày. Đó là những yếu tố rất quan trọng để hoàn thiện đối với một tay đua.”

Giám đốc điều hành đội đua Red Bull, Christian Horner hài lòng với quyết định của Webber “Mark đang thi đấu rất tốt, màn trình diễn của anh ấy gây ấn tượng mạnh. Phần lớn những thành công trong sự nghiệp F1 của Mark là ở khoảng thời gian gắn bó với Red Bull (10 lần giành pole, 9 chiến thắng và 31 lần bước lên bục podium). Cả hai bên đều có mong muốn tiếp tục hợp tác cùng nhau, vì thế rõ ràng đây là một quyết định đầy hợp lý. Thật hạnh phúc khi được tuyên bố Mark sẽ thi đấu cho Red Bull đến hết mùa giải 2013.”

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục