Mario Goetze: Bao giờ mới tỏa sáng?

08:37 Chủ nhật 06/10/2013

Là ngôi sao đắt giá thứ hai trong lịch sử Bayern nhưng những đóng góp của Mario Goetze vẫn còn rất hạn chế.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola, Goetze được kỳ vọng sẽ trở thành một Lionel Messi mới tại Allianz Arena. Nhưng thực tế, tài năng trẻ này dường như vẫn để những ngón nghề xuất sắc của mình tại Dortmund, chứ chưa nói tới những tiến bộ vượt bậc. Từ khi tới Bayern, Goetze mới thi đấu 130 phút tại Bundesliga, 49 phút tại Siêu cúp châu Âu, vỏn vẹn 5 phút tại Champions League và chưa có bất cứ dấu ấn trong bàn thắng nào. Lần duy nhất Goetze bùng nổ chỉ là trận giao hữu với câu lạc bộ Gyori ETO của Hungary.

Mario Goetze. Ảnh: Internet

Khởi đầu chậm chạp của Goetze bắt nguồn từ những chấn thương liên tiếp. Goetze đã phải dưỡng thương trong cả mùa Hè, đến ngày 12/8 mới chính thức quay trở lại. Tuy nhiên, chỉ lành lặn được hơn hai tuần, Goetze đã lại phải nhập viện thêm gần một tháng (31/8 đến 26/9). Trong những lần hiếm hoi được ra sân, Goetze lại bị đẩy xuống đá tiền vệ trung tâm, vị trí không mấy quen thuộc với ngôi sao này. Thể hình nhỏ con, không giàu sức mạnh lại bị kéo xa khỏi vòng cấm, Goetze dĩ nhiên không thể phát huy được hết những phẩm chất xuất sắc nhất của mình.

Thời gian tới, Goetze được kỳ vọng sẽ khẳng định tài năng của mình tại Allianz Arena. Thứ nhất, Bayern đã dần định hình được lối chơi nên Goetze sẽ không còn bối rối về vai trò của mình như trước. Thứ hai, HLV Guardiola đã bớt bảo thủ, chấp nhận sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-6-0 như ở trận gặp Man City nên cơ hội để Goetze đá ở những vị trí sở trường như hộ công hoặc tiền đạo ảo sẽ nhiều hơn. Khi đó, khả năng đi bóng, luồn lách qua những hàng thủ dày đặc hay dứt điểm của anh sẽ được phô diễn triệt để.

Việc Goetze khởi đầu chật vật không thật sự đáng lo bởi phải đến gần đây, Bayern cũng mới dần đi vào khuôn khổ và dường như còn lâu mới đạt tới trạng thái tốt nhất. Mùa trước, Javi Martinez, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bayern, cũng cần nửa mùa đầu tích lũy thể lực, làm quen với môi trường mới mới có thể bùng nổ ở lượt về. Đây mới là giai đoạn đầu và vẫn còn thời gian để Goetze thích nghi dần trước khi tỏa sáng ở những thời khắc quyết định, khẳng định mình đáng từng xu số tiền 37 triệu euro Bayern đã bỏ ra.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục