Marin Cilic: Tôi xứng đáng vô địch Grand Slam

23:04 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Marin Cilic đã có những trải lòng thú vị về quãng thời gian tuyệt vời trong năm 2014 và niềm hãnh diện khi lần đầu được tham dự ATP World Tour Finals.

18 tháng trước Cilic từng dính vào vụ bê bối doping lớn nhất sự nghiệp khi một mẫu thử của anh bị phát hiện dương tính với doping. Khoảng thời gian tăm tối bủa vây ngôi sao sinh năm 1988 khi anh bị ITF tuyên án phạt cấm thi đấu 4 tháng.

Đối diện với vũng lầy của sự nghiệp, tưởng chừng như Cilic không gượng dậy nổi thì anh bất ngờ trở lại mạnh mẽ trong năm 2014, giành 4 danh hiệu với đỉnh cao là Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở US Open. Anh trở thành tay vợt thứ 2 của Croatia lên ngôi Grand Slam kể từ thời của chính người "sư phụ" Goran Ivanisevic làm được vào năm 2001.

Cilic lần đầu giành vé dự ATP World Tour Finals. Ảnh: Yahoo

"Thành tích đó không quá bất ngờ vì trong một năm qua tôi đã chơi tốt và đó là điều hoàn toàn xứng đáng", Cilic nói về danh hiệu US Open.

Đây cũng là năm đầu tiên mà Cilic trở thành 1 trong 8 tay vợt xuất sắc nhất mùa giải, đoạt vé tới Luân Đôn tranh tài cũng những tên tuổi hàng đầu như Roger Federer, Novak Djokovic hay Andy Murray. Bất chấp kết quả thế nào, Cilic cũng đã một lần nữa làm rạng danh quần vợt Croatia trên đấu trường đỉnh cao khắc nghiệt.

"Mùa này tôi đã chơi thật sự tốt và thứ tennis hiện tại có sự tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên giờ chưa phải là lúc để thỏa mãn. Để giành được những kết quả tốt nhất tại ATP World Tour Finals tới đây tôi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều", Cilic bật mí thêm.

Được biết rạng sáng ngày 11/11 Cilic sẽ có cuộc đối đầu đáng được chờ đợi với nhà đương kim vô địch Novak Djokovic ở lượt trận mở màn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục