Marin Cilic: Lụi bại sau vinh quang?

14:54 Thứ năm 09/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thành công đến bất ngờ tại US Open dường như khiến Marin Cilic bước đến các giải sân cứng ở châu Á với không ít những áp lực.

Cách đây đúng 1 tháng, US Open bất ngờ đón nhà tân vô địch mang tên Marin Cilic mà không phải là những cái tên quen thuộc như Roger Federer, Andy Murray, Novak Djokovic hay Rafael Nadal. Đó chính là giải đấu mà tay vợt Croatia có những thắng lợi cực kỳ thuyết phục trước Tomas Berdych (tứ kết), Roger Federer (bán kết) và Kei Nishikori (chung kết) đều cùng với tỉ số 3-0. 

Trở lại với series sân cứng ở Trung Quốc sau 4 tuần, Cilic đánh mất hoàn toàn hình ảnh của một nhà vô địch Grand Slam. Anh thua đậm trước Andy Murray ở tứ kết China Open, rồi sau đó rời Thượng Hải Masters ngay từ vòng 1 bởi Ivo Karlovic - tay vợt chẳng có cú quả nào nổi trội ngoài khả năng giao bóng.

Cilic hậu US Open đang đánh mất hình ảnh của một nhà vô địch Grand Slam.

Trong danh sách 3 tay vợt ngoài "Big 4" từng lên ngôi Grand Slam, Cilic có một số điểm khá giống với nhà vô địch Australian Open Stan Wawrinka. Đó là chưa từng vô địch, thậm chí là chưa có lấy nổi một trận chung kết Masters 1.000. Năm ngoái, Cilic còn phải chịu án phạt cấm thi đấu 4 tháng từ ITF do dính doping. Song điểm đánh khen ở ngôi sao này chính là anh biết cách rũ bùn đứng dậy, đi tới tứ kết Wimbledon trước khi tạo nên địa chấn ở Flushing Meadows.

Wawrinka sau khi vô địch Australian Open và giành danh hiệu Monte Carlo đầu tiên đã không lọt thêm vào bất cứ trận chung kết nào, thậm chí là cho thấy sự thiếu ổn định khi bị loại rất sớm ở nhiều giải đấu. Cilic qua 2 giải đấu ở châu Á có vẻ như đang lặp lại đúng con đường mà đồng nghiệp người Thụy Sỹ đã đi. Dù còn khá sớm để khẳng định rằng Cilic sẽ trượt dài sau US Open vì áp lực, vì sự kỳ vọng từ người hâm mộ, nhưng những gì diễn ra với ngôi sao Croatia 2 tuần vừa qua thật sự khiến nhiều người lo ngại.

Đã có ít nhất 9 hạt giống chia tay Thượng Hải Masters, song cả Roger Federer và Novak Djokovic vẫn còn trụ lại với giải. Điều đó chứng minh rằng dù Murray không còn phong độ như trước, Nadal đang vật lộn với những chấn thương và bệnh tật đi nữa thì Federer - Djokovic vẫn đủ sức để "cân" top đầu so với phần còn lại của làng quần vợt. Và Cilic, với tư cách là nhà đương kim vô địch US Open, cũng khó được xếp ngang hàng với FedEx, Nole ở các Masters 1.000.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục