Marin Cilic liệu có dính hội chứng Wawrinka & Del Potro

13:42 Thứ sáu 12/09/2014

Lần đầu tiên sau 9 năm mới có một trận chung kết giải Grand Slam không chứng kiến sự góp mặt của bốn tay vợt thuộc nhóm “Big Four” gồm (Nadal, Djokovic, Federer & Murray), những tay vợt quyền lực của làng quần vợt thế giới. Và đây cũng là lần đầu tiên một tay vợt có thứ hạng thấp nhât (thứ 16) đăng quang tại US Open 2014.

Giành được chức vô địch sau khi đánh bại tay vợt Nishikori trong trận chung kết diễn ra ở Flushing Meadows, Marin Cilic cũng đã chính thức gia nhập “team” những nhà vô địch Grand Slam. Và đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên mà anh có được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Tuy lên ngôi một cách rất thuyết phục nhưng Marin Cilic không thể tránh khỏi những hoài nghi và lo lắng của giới hâm mộ về một phong độ có thể chỉ là nhất thời của anh. Hình ảnh của anh đang làm người ta liên tưởng đến những nhà vô địch trước đó như: Stan Wawrinka hoặc xa hơn nữa là người bạn thân Martin Del Potro. Có thể nói như vậy là bởi vì trước Cilic thì 2 tay vợt gồm: Del Potro (đương kim vô địch US Open 2009) & Stan Wawrinka (Australia Open 2014) cũng đã thể hiện được một phong độ chói sáng. Nhưng ngay sau đó vì những lý do khác nhau họ gần như không còn thể hiện được nhiều và có thể nói là dậm chân tại chỗ.

Riêng trường hợp của Del Potro, sau khi lên ngôi ở US Open 2009 bằng chiến thắng ấn tượng trước Rafael Nadal trong trận chung kết, anh tiếp tục có được thành tích rất đáng nể khi đánh bật Murray để chen chân vào Top 4 thế giới. Tuy nhiên sau đó Del Potro đã gặp phải chấn thương cổ tay và không thể thi đấu, đến năm 2011 anh thậm chí còn tụt xuống hạng 485 thế giới. Bằng những nỗ lực trở lại sau đó anh lại một lần nữa lọt vào Top 4 sau khi Australian Open 2014 kết thúc. Nhưng với tiền sử chấn thương Del Potro anh gần như không thể tham dự các giải Grand Slam còn lại trong năm và hiện anh đang tụt dần xuống vị trí thứ 14 thế giới.

Còn về phần Wawrinka, kể từ sau chức vô địch tại Australia Open 2014 anh gần như không có bước tiến triển nào mới mẻ ngoài việc đăng quang tại Masters 1000 Monte-Carlo hồi tháng tư và vẫn dậm chân tại chỗ ở ngôi vị số 4. Vậy thì liệu tân vương Marin Cilic có thể phá dớp để tạo ra một bước đột phá mới hay sẽ lại đi vào vết xe đỗ của những tay vợt đi trước, đó vẫn đang là một dấu hỏi lớn mà chỉ có thời gian mới có thể trả lời xác đáng nhất.

Dung Nguyen | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục