Marcus Smart bỏ lỡ playoffs vì rách cơ bụng

16:00 Thứ năm 11/04/2019

TinTheThao.com.vnBoston Celtics tiếp tục đón nhận thêm một ca chấn thương nặng đến từ Marcus Smart trước thềm NBA Playoffs 2019.

Được biết Marcus Smart đã rách cơ chéo ở vùng bụng và dự kiến sẽ bỏ lỡ 4 đến 6 tuần. Đội bóng miền Đông đã công bố tình trạng chấn thương của Marcus Smart cách đây ít giờ.

1

 Marcus Smart đã mắc phải chấn thương khá năng trước thèm NBA Playoffs 2019.

Việc thiếu vắng sự phục vụ của Marcus Smart khiến cho cơ hội góp mặt ở chung kết miền Đông của Boston Celtics trở nên hẹp hơn. Marcus Smart chắc chắn sẽ vắng mặt ở vòng 1 playoffs trước Indiana Pacers và vòng 2 với Milwaukee Bucks (dự kiến).

Marcus Smart đã gặp phải chấn thương trong trận thua trước Orlando Magic vào Thứ Hai (8/4).

Marcus Smart đang đóng vai trò rất lớn trong đội hình Boston Celtics mủa giải hiện tại. Điều này khiến chặng đường phía trước của Boston Celtics ở playoffs chông gai hơn rất nhiều.

2

 Marcus Smart đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Boston Celtics.

Marcus Smart dù chỉ có trung bình 8,9 điểm, 2,9 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 4,0 kiến tạo, nhưng có tầm ảnh hưởng cực lớn ở mặt trận phòng ngự. Việc thiếu vắng Marcus Smart khiến Boston Celtics chắc chắn sử dụng Jaylen Brown ở vị trí hậu vệ ghi điểm (SG) chính thức ở playoffs sắp tới. Vai trò của Jaylen Brown đã bị giảm đáng kể trong mùa giải 2018-19 sau khi Kyrie Irving và Gordon Hayward trở lại từ chấn thương.

Sau khi vật lộn trong 20 trận đầu màu, Boston Celtics đã đưa Marcus Smart ra sân trong đội hình chính và giành 8 chiến thắng liên tục. Phong độ của Boston Celtics cũng vì thế mà được cả thiện dần.

Marcus Smart đang trải qua mùa giải đầu tiên trong bản hợp đồng 5 năm trị giá 52 triệu đô đã ký với Boston Celtics. Cầu thủ 25 tuổi đang có hiệu suất ném 42,2%, bao gồm 36,4% từ vạch 4 điểm. Với những gì đã thể hiện, Marcus Smart được dự đoán sẽ góp mặt trong đội hình phòng ngự tiêu biểu của giải đấu trong mùa giải này.

3

 Việc thiếu vắng Marcus Smart sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các kế hoạch của Boston Celtics ở loạt trận playoffs.

Theo thông tin được chính Boston Celtics cung cấp thì chấn thương của Marcus Smart nặng đến mức mà không thể này không thể tiến hành chụp MRI (cộng hưởng từ) trong ngày thứ ba (1 ngày sau chấn thương), mà phải đợi tới ngày hôm nay.

Boston Celtics kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng miền Đông với thành tích 49 thắng - 33 thua. Đối thủ của Boston Celtics ở vòng 1 NBA Playoffs 2019 sẽ là Indiana Pacers, đội đứng thứ 5 với thành tích 48 thắng - 34 thua. Nếu vượt qua Indiana Pacers, thì Boston Celtics vẫn chưa thể có sự phục vụ của Marcus Smart ở vòng 2 và đối thủ dự kiến có thể là cường địch Milwaukee Bucks.

Xem khả năng phòng ngự siêu đẳng của Marcus Smart trong mùa giải 2018-19.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 15:59 11/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục