Marcus Rashford: Nấc thang lên thiên đường!

13:45 Thứ hai 29/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United và Arsenal đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng kịch tính, trong một ngày Old Trafford đầy nắng, những cầu thủ trẻ của M.U đã thi đấu cực hay và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho các học trò của HLV Louis van Gaal. Nhưng điều đáng nói ở đây là chiến thắng ấy được tạo nên bởi một cái tên mới 18 tuổi 120 ngày, người đã phá kỉ lục của huyền thoại George Best khi là người trẻ nhất ghi bàn tại đấu trường châu Âu, và hôm qua chàng trai trẻ ấy lại ghi đến 2 bàn vào lưới Petr Cech. Vâng, đó là Marcus Rashford.

Marcus Rashford đã và đang viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở "Nhà hát của những giấc mơ". Ảnh: Internet.

Hai trận và 4 bàn thắng, chỉ trong 5 ngày ngắn ngủi cái tên chưa được bất kì ai biết đến đã khiến tất cả phải nhắc đến mình. Anh đã làm lu mờ những Oezil, Sanchez hay Ramsey bên phía đội khách, chọc thủng lưới một thủ thành kinh nghiệm và tài năng bậc nhất Premier League không chỉ một mà đến hai lần. Nếu như trận đấu hồi giữa tuần, người ta còn lấy lý do là FC Midtjylland là đội bóng yếu thì đêm qua, Rashford đã chứng minh cho tất cả thấy được tài năng của mình.

Có lẽ chính Van Gaal cũng không thể ngờ một sự lựa chọn chẳng đặng đừng khi Martial bất ngờ dính chấn thương lại đem đến kết quả ngọt ngào đến thế. Màn trình diễn của Rashford đã làm tất cả phải ồ lên kinh ngạc, dù các bàn thắng mà cầu thủ 18 tuổi này ghi được không màu mè, không đẳng cấp, nhưng chẳng sao hết, quan trọng là nó mang lại điểm số và giúp M.U giành chiến thắng. Hai trận, hai cú đúp vào những thời khắc căng thẳng nhất, bạn còn trông đợi vào điều gì mỹ mãn hơn thế ở một cầu thủ chưa bước sang tuổi 19?

Từ một cầu thủ vô danh, bỗng chốc Rashford trở thành ngôi sao được kì vọng nhất ở Man United lúc này. Ảnh: Internet.

Công bằng mà nói, trận này Rashford không có quá nhiều cơ hội bởi lẽ M.U đã chủ động nhường lại thế trận cho Arsenal, thậm chí có thời điểm Quỷ Đỏ chỉ kiểm soát bóng có 15%. Nhưng đúng như lời Sir Alex Ferguson trước đây đã nói: “Nếu muốn thắng Arsenal, hãy nhường cho họ quả bóng”. Louis van Gaal đã làm đúng như thế, ra sân với một đội hình mà phần lớn đều dưới 23 tuổi , sứt mẻ nghiêm trọng, hàng thủ chắp vá vì chấn thương nên lẽ dĩ nhiên M.U sẽ chơi phòng ngự phản công. Và trong thế trận ấy, cần những tiền đạo biết đánh hơi bàn thắng, có khả năng tận dụng thời cơ, thật may M.U đã có Rashford.

Chỉ có hai cơ hội, 1 cú sút và 1 tình huống đánh đầu là M.U đã có hai bàn thắng, đó là chưa kể đường kiến tạo cho Ander Herrera ghi bàn thắng thứ ba. Không ai khác, chính Marcus Rashford là người chơi xuất sắc nhất trận đấu này, dù anh không quá nổi bật. Tiền đạo mang áo số 39 có lẽ cũng không thể nghĩ sự nghiệp của mình lại bay cao đến vậy chỉ trong chưa đầy 1 tuần. Giờ đây, cả thế giới bóng đá chứ không nói gì nước Anh hẳn cũng đã nghe đến tên anh. Chỉ hai trận đấu là Rashford đã có thể sống trên “thiên đường”, mới hơn 18 tuổi, tương lai đang rộng mở phía trước dành cho Rashford.

Khả năng chọn ví trí tuyệt vời cùng với cái "duyên" ghi bàn tự tìm đến một cách kì lạ khiến cho cả thủ thành Petr Cech và hàng hậu vệ Arsenal chỉ biết đứng nhìn. Ảnh: Internet.

Chưa biết đây có phải chỉ là phong độ nhất thời, là may mắn hay không, nhưng với sự nhạy cảm bàn thắng, sự lạnh lùng, điềm tĩnh của Marcus Rashford, một chàng trai Manchester chính hiệu, thì tương lai của anh tại Old Trafford đang tươi sáng hơn bao giờ hết. M.U đang rất thiếu những người như Rashford, những người con Manchester để nuôi dưỡng truyền thống và triết lý của CLB. Nếu biết nắm bắt cơ hội này, chắc chắn Rashford sẽ còn phát triển hơn nữa.

Ở tuổi 18, Marcus Rashford có lẽ cũng chẳng cần biết ngoài kia người ta tung hô anh thế nào, báo chí viết về anh ra sao, hãy cứ ra sân và thể hiện hết những gì mình có. Hãy cứ tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp này. Marcus Rashford, anh có tuổi 18 thật đẹp!

( Bạn đọc: Đăng Cương )

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:25 29/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục