Marcus Rashford đã đúng

00:24 Thứ sáu 07/04/2023

TinTheThao.com.vnKhông ngoa khi nhận định, Marcus Rashford là cầu thủ quan trọng nhất của Man Utd mùa này.

 

Sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Brentford, giúp Quỷ đỏ trở lại top 4, tuyển thủ Anh có bàn thứ 10 định đoạt chiến thắng cho đội nhà tại Premier League mùa này.

Đây là thành tích cao nhất mà một cầu thủ Manchester United có thể đạt được trong một mùa giải kể từ khi Wayne Rooney thiết lập ở mùa 2009/10. Khi ấy, "Gã Shrek" cũng có 10 bàn mang về chiến thắng cho Man Utd.

Marcus Rashford đã đúng - Bóng Đá

 Rashford đang đạt hiệu suất khá tốt.

Rashford cán mốc 15 bàn ở Premier League mùa này. Theo The Athletic, số bàn của chân sút 25 tuổi chiếm 36% tổng pha lập công của Manchester United. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai cho Quỷ đỏ là Bruno Fernandes chỉ có được 5 bàn ở Premier League.

Kể từ đầu năm 2023, Rashford ghi 9 bàn ở giải VĐQG, một con số khó có cầu thủ nào sánh được. Khi được hỏi Man United có quá phụ thuộc vào Rashford hay không, HLV Erik ten Hag khẳng định: “Vâng, đó là sự thật, nhưng chúng tôi biết những cầu thủ khác cũng có thể ghi bàn.

Những gì bạn muốn là đội bóng có hai cầu thủ có thể ghi hơn 12 hoặc 15 bàn một mùa.”

Mùa giải này chứng kiến Rashford đạt tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn cao thứ 2 trong sự nghiệp. Ở mùa 2015/16, tiền đạo người Anh có 16 cú sút và ghi 5 bàn, đạt tỷ lệ chuyển hóa 31,3%. Mùa này, anh tung ra 72 cú sút và ghi 15 bàn, với tỷ lệ chuyển hóa khoảng 21%.

Từ chỗ bị coi là tội đồ trong trận thua ở trận chung kết của Anh trước Italy tại EURO 2020 đến việc trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League, Rashford đã đi một chặng đường dài trong một khoảng thời gian ngắn.

Cần biết rằng, Rashford cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Cho đến nay, anh chạm mốc 28 bàn trên mọi đấu trường. Fernandes và Zlatan Ibrahimovic cũng ghi 28 bàn lần lượt trong mùa 2020/21 và 2016/17.

Tuy nhiên, với việc Man Utd còn tham dự Europa League và FA Cup và thêm 10 vòng đấu nữa ở Premier League, nhiều khả năng Rashford sẽ vượt qua thành tích kể trên và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất kể từ khi Ferguson chia tay sân Old Trafford.

Marcus Rashford đã đúng - Bóng Đá

 Rashford cần được trao một hợp đồng tốt hơn.

Rashford chắc chắn nắm giữ chìa khóa thành công của Man Utd mùa này. Nếu muốn đảm bảo suất dự Champions League mùa tới, họ cần tiền đạo này giữ vững phong độ. Và với việc đang đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng, Rashford có lý do để đòi hỏi.

Man Utd được cho là gặp khó trong việc thuyết phục Rashford gia hạn hợp đồng. Theo báo chí Anh, Rashford muốn quá trình Man Utd đổi chủ hoàn tất trước khi quyết định ký hợp đồng mới. Khi ấy, anh được cho là sẽ nhận mức lương cao hơn. 

Rashford bác bỏ thông tin này. Nhưng trong bối cảnh dần trở thành ngôi sao số một, Rashford được quyền đưa ra yêu sách. Một bản hợp đồng chất lượng hơn cũng phản ánh việc Quỷ đỏ trân trọng giá trị của Rashford như thế nào.

Rashford xứng đáng được mức lương tốt và trở thành đầu tàu của đội bóng trong vòng 5 năm tới.

Tiểu Lam | 23:26 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục