Marcus Rashford biết cách khai thác mắt xích yếu nhất của tuyển Ý?

16:20 Chủ nhật 11/07/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo thuộc biên chế Man Utd rất có thể sẽ là “vũ khí bí mật” được HLV Gareth Southgate tính đến.

Đội tuyển Anh sắp sửa bước vào trận đấu lớn nhất kể từ năm 1966. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate lần đầu tiên sau 55 năm góp mặt trong 1 trận chung kết của giải đấu lớn. Nhưng trước mắt là đội tuyển Ý đang có phong độ ấn tượng không kém.

Điểm chung của Anh và Ý là họ đều lấy sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự làm nền tảng. So với Tam Sư, hàng thủ Azzurri được đánh giá cao hơn khi đây là thứ “đặc sản” của đất nước hình chiếc ủng. Trận chung kết vào rạng sáng mai vì vậy được dự đoán sẽ rất căng thẳng, khi mà hai bên đều đề cao sự chắc chắn.

 - Bóng Đá

 Rashford có được trao cơ hội?

Bukayo Saka đang là quân bài mà HLV Southgate ưa chuộng. Khả năng đi bóng và tốc độ mà sao trẻ Arsenal thể hiện là mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh phải. Bên kia chiến tuyến, ĐT Ý đã mất Leonardo Spinazzola. Khả năng lớn Emerson Palmieri của Chelsea tiếp tục đóng vai trò thay thế.

Tuy nhiên, Marcus Rashford hoàn toàn có thể là phương án bất ngờ mà HLV Southgate dành cho đối thủ. Có vị trí sở trường bên hành lang cánh trái, nhưng tiền đạo 23 tuổi vẫn có thể đảm nhận hành lang cánh phải và từng không ít lần tỏa sáng. Hơn nữa, Rashford với kinh nghiệm từng đối đầu với Emerson trong trận mở màn mùa giải 2019/20 giữa M.U với Chelsea (Quỷ đỏ thắng 4-0) có thể phát huy hữu ích.

Rashford từng được tung vào sân thay người trong trận đấu với Juventus ở mùa giải 2018/19, khi đó Man Utd do Jose Mourinho dẫn dắt. Sự góp mặt của tiền đạo người Anh đã giúp Quỷ đỏ ngược dòng hạ gục Bà đầm già 2-1. Cặp trung vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci tỏ ra bất lực trước tốc độ và sự lắt léo của chân sút sinh năm 1997.

 - Bóng Đá

Rashford từng có cơ hội đối đầu với Bonucci và Chiellini.

Emerson là một hậu vệ cánh tấn công thích dâng cao, do đó thường để lộ những khoảng trống phía sau lưng. Tây Ban Nha hiểu điều này nhưng họ không có ngôi sao nào đủ đẳng cấp để tận dụng điểm yếu đó. Rashford thì khác, những bước chạy thần tốc của tiền đạo này hứa hẹn sẽ khai thác triệt để mắt xích yếu nhất của Azzurri.

Rashford đã chứng minh anh biết cách tỏa sáng trong các trận cầu lớn. Thậm chí thế trận càng căng thẳng, tiền đạo 23 tuổi có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Liệu HLV Southgate có trao cơ hội đá chính cho số 10 của Man Utd, hay tiếp tục sử dụng cầu thủ này như là phương án dự phòng?

Marcus Rashford nói về sự giúp đỡ của Wayne Rooney

 
Endo | 15:50 11/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục