Marco Asensio có thể giải quyết vấn đề lớn trên hàng công Man Utd

20:43 Thứ hai 29/05/2023

Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ chia tay Real Madrid sau mùa giải 2022/23 và đó là cơ hội để Manchester United hành động.

Real Madrid chuẩn bị tái thiết đội hình và Marco Asensio phải ra đi. Sau 285 trận ra sân, ngôi sao sinh năm 1996 giành đến 17 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, ghi 61 bàn thắng và có 32 đường kiến tạo. Tuy nhiên, khi Vinicius Junior, Rodrygo Goes hay thậm chí là Federico Valverde chơi ổn định, Marco Asensio khó lòng cạnh tranh suất đá chính.

Có nhiều cái tên được liên kết với cầu thủ gốc Hà Lan, bao gồm Manchester United. Theo chuyên trang Transfermarkt, mức giá của tiền đạo 27 tuổi rơi vào khoảng 25 triệu euro. Thế nhưng, hợp đồng của anh chính thức đáo hạn vào mùa Hè 2023 và Marco Asensio có thể ra đi theo dạng tự do. Đây lại là cơ hội để Quỷ đỏ tiếp cận.

Marco Asensio có thể giải quyết vấn đề lớn trên hàng công Man Utd - Bóng Đá

 Asensio trên đường chia tay Real Madrid. 

Nếu chiêu mộ thành công Marco Asensio, Manchester United sẽ giải quyết được vấn đề lớn trên hàng công - sự quyết đoán trong khả năng dứt điểm. Trên lý thuyết, Marco Asensio là mẫu cầu thủ đa năng. Vị trí sở trường của ngôi sao người Tây Ban Nha là chạy cánh phải. Tuy nhiên, anh sẵn sàng đá hộ công hoặc chạy cánh trái khi cần.

Hiện tại, HLV Erik ten Hag vẫn đang dành sự ưu tiên cho Antony. Thế nhưng, Antony lại có nhiều điểm hạn chế về khả năng xử lý ở một phần ba cuối sân, thường xuyên làm chậm nhịp tấn công. Một cái tên khác là Jadon Sancho lại chưa thể hiện được quá nhiều điều. Do đó, Marco Asensio rất đáng để nửa đỏ thành Manchester cân nhắc.

Thực tế, Marco Asensio có phong cách chơi bóng đối lập hoàn toàn so với Antony hay Jadon Sancho. Với Marco Asensio, Quỷ đỏ sẽ sở hữu thêm vũ khí lợi hại là sút xa. Cầu thủ sinh năm 1996 có xu hướng bó vào trung lộ, bất ngờ xuất hiện trước vòng 16m50 và thực hiện các pha dứt điểm làm đối thủ không kịp trở tay.

Trong màu áo Real Madrid, Marco Asensio không hề thiếu những siêu phẩm sút xa. Đây dường như là điều xa xỉ với Manchester United từ lúc những Paul Scholes, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney hay phần nào đó là Luis Nani rời đi. Cả Bruno Fernandes và Marcus Rashford đều sút xa tốt nhưng đầu ra bàn thắng lại không mấy ấn tượng.

Marco Asensio có thể giải quyết vấn đề lớn trên hàng công Man Utd - Bóng Đá

 Sự nghiệp Asensio sẽ thăng tiến hơn nữa nếu không có chấn thương. 

Quan trọng hơn, Marco Asensio là thương vụ miễn phí. Điều đó giúp Manchester United tiết kiệm một khoản ngân sách lớn để đầu tư vào các cầu thủ khác. Có thông tin cho rằng, Quỷ đỏ chỉ có 100 triệu bảng để mua sắm. Cộng với việc bán một số cái tên không còn nằm trong kế hoạch, con số đó sẽ tăng lên khoảng 170 triệu bảng.

HLV Erik ten Hag và các cộng sự cần phải cân đo đong đếm, tìm những mục tiêu thích hợp khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 chuẩn bị mở cửa. Bởi lẽ, khi nhà Glazer còn chưa hoàn tất quá trình nhượng lại CLB, chuyện M.U có thể mang về thêm các “bom tấn” hay không vẫn là dấu hỏi lớn. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:45 29/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục