Marcel Sabitzer được tự do lấy số áo mơ ước tại Man United

12:38 Thứ tư 01/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMarcel Sabitzer đã chính thức đến Man United và cầu thủ người Áo có thể chọn số áo mà anh đã mặc trong 7 năm tại RB Leipzig.

 

Bản hợp đồng mới của Man United, Marcel Sabitzer có thể chọn số áo yêu thích của mình tại Old Trafford, nếu... anh đủ can đảm.

Marcel Sabitzer được tự do lấy số áo mơ ước của mình tại Man United - Bóng Đá

 Sabitzer liệu có chọn số 7 ở Man United?

Sau khi mất tiền vệ nhạc trưởng Christian Eriksen vì chấn thương dài hạn, đội bóng của Erik ten Hag ngay lập tức phải ký hợp đồng với tiền vệ thất sủng của Bayern Munich. Sabitzer có thể rất mờ nhạt trong màu áo Hùm xám, nhưng những gì anh đã làm được cho RB Leipzig trước khi đến Allianz Arena thật đáng ngưỡng mộ.

Ngôi sao người Áo là một cầu thủ chơi linh hoạt và dễ thích nghi, anh có kinh nghiệm chơi phía sau tiền đạo, ở vị trí lùi sâu hơn, box-to-box hay thậm chí là dạt cánh. Khi gia nhập Quỷ đỏ, anh sẽ có quyền chọn chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng của câu lạc bộ. Sabitzer đã khoác lên mình chiếc áo số 7 trong suốt 7 năm thi đấu tại RB Leipzig. Còn tại Old Trafford lúc này, chiếc áo số 7 đang để trống kể từ khi Cristiano Ronaldo bất ngờ rời câu lạc bộ.

Người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để đặt ra thuyết âm mưu, cho rằng con số này đã bị nguyền rủa kể từ khi CR7 lần đầu tiên rời câu lạc bộ để đến Real Madrid vào năm 2009. Những người như Michael Owen, Memphis Depay, Angel Di Maria, Alexis Sanchez và chính Ronaldo đều phải vật lộn với chiếc áo được đặt rất nhiều kỳ vọng này.

Marcel Sabitzer được tự do lấy số áo mơ ước của mình tại Man United - Bóng Đá

 Chiếc áo số 7 của Man United dính 'lời nguyền'?

Nếu có tham vọng, Sabitzer sẽ nắm lấy chiếc áo bằng cả hai tay. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng có thể quyết định rằng đó là một áp lực không cần thiết phải tiếp nhận, đặc biệt là khi anh chỉ đến Man United theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Cần nhớ rằng, Sabitzer cũng không thể vượt qua áp lực để có thể tỏa sáng ở Bayern Munich.

Màn trình diễn của Sabitzer tại Anh sẽ đóng một vai trò quan trọng trong bước đi tiếp theo của tiền vệ 28 tuổi. Nếu thể hiện tốt, anh có thể được Man United mua đứt. Nếu mọi chuyện không suôn sẻ, Man United sẽ để cầu thủ người Áo trở lại Đức và đội bóng của Julian Nagelsmann có thể tiếp tục để anh đóng vai trò dự phòng như thường lệ. Dù bằng cách nào, 6 tháng tới sẽ đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp của Sabitzer.

Sabitzer đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Bavaria. Anh đã gia nhập Man United, đội hiện đang đứng thứ tư tại Premier League và kém 11 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Quỷ đỏ đang chinh chiến ở 4 mặt trận, trong đó, họ tràn đầy cơ hội giành danh hiệu ở League Cup khi đã đặt một chân vào trận chung kết với Newcastle United. Khi Eriksen vắng mặt, Sabitzer sẽ có cơ hội chứng tỏ mình, để hồi sinh sự nghiệp chói sáng của anh như ngày còn ở RB Leipzig. Đặc biệt là chiến dịch 2019/2020, mùa bóng mà anh ghi đến 16 bàn thắng và cung cấp 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. 

Minh Tuấn | 12:08 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục