Marcel Sabitzer có gì đặc biệt để Man United chiêu mộ?

05:55 Thứ tư 01/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTrong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông, Man United gây bất ngờ với động thái mượn tiền vệ Marcel Sabitzer của Bayern Munich.

 

Sự nghiệp

Sinh ra ở Upper Austrian và là cha của cựu tuyển thủ Áo Herfried, sự nghiệp thời trẻ của Sabitzer trải dài qua 4 câu lạc bộ của Áo trước khi có trận ra mắt đội một Admira Wacker Modling khi mới 16 tuổi vào năm 2010.

Marcel Sabitzer có gì đặc biệt để Man United theo đuổi? - Bóng Đá

 Sabitzer là thương vụ khôn ngoan của M.U.

Tài năng của Sabitzer nhanh chóng thu hút sự chú ý của tất cả khi anh ghi 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong chiến dịch đầu tiên của mình ở Austrian Bundesliga. Anh nhanh chóng có được trận ra mắt ĐTQG ở tuổi 18. Nhờ những màn trình diễn xuất sắc của Sabitzer, Admira Wacker đã về thứ 3 và giành suất tham dự Europa League.

Rapid Vienna nhanh chóng chộp lấy Sabitzer vào tháng 1 năm 2013. Anh tiếp tục 'gây bão' trong nước và cuối cùng chuyển đến Đức thi đấu cho RB Leipzig vào năm 2014. Mặc dù đã ký hợp đồng 4 năm tại Red Bull Arena, Sabitzer ngay lập tức trở về quê hương theo dạng cho mượn tại RB Salzburg. Tuy nhiên, anh chứng tỏ mình quá xuất sắc tại giải VĐQG Áo khi ghi 19 bàn và cung cấp 16 pha kiến tạo cho nhà vô địch năm đó.

Bước đột phá ở Bundesliga

Sabitzer ra mắt RB Leipzig khi họ còn đang thi đấu ở giải hạng 2 Bundesliga và giúp họ giành quyền thăng hạng dưới thời cựu huấn luyện viên tạm thời của Man United, Ralf Rangnick. RB Leipzig dần trở thành một thế lực ở Bundesliga. Sabitzer ghi 8 bàn thắng trên con đường cán đích ở vị trí thứ 2 của CLB và giành quyền tham dự UEFA Champions League năm 2017.

Anh duy trì đóng góp đáng ngưỡng mộ ở khâu tấn công cho RB Leipzig trong suốt chiến dịch 2019/2020, kết thúc mùa giải với 16 bàn thắng và 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Sau một mùa giải ấn tượng khác với tư cách là đội trưởng của RB Leipzig, anh đã thuyết phục được Bayern chi ra khoản phí chuyển nhượng 16 triệu euro vào năm 2021.

Tuy nhiên, cuộc sống tại Allianz Arena không hề đơn giản, Sabitter chỉ đá chính 15 trận ở Bundesliga trong suốt 1,5 mùa giải của mình cùng Hùm xám.

Trên đấu trường quốc tế, Sabitzer hiện có 68 lần khoác áo đội tuyển và trụ cột của Áo tại cả Euro 2016 và Euro 2020. Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 của Áo.

Marcel Sabitzer có gì đặc biệt để Man United theo đuổi? - Bóng Đá

 Sabitzer có đủ kinh nghiệm, đẳng cấp chinh chiến.

Họ nói gì về Sabitzer?

"Tôi đã luôn nói rằng tôi muốn có nhiều mối đe dọa khung thành hơn từ hàng tiền vệ. Sabitzer rõ ràng đã hiểu điều đó hoàn toàn và làm tốt công việc của mình. Cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi," - Julian Nagelsmann, cựu RB Leipzig và hiện là HLV của Bayern Munich cho biết.

"Marcel là một cầu thủ cống hiến hết mình trong 90 phút, cống hiến rất nhiều cho đội bóng và phòng ngự rất nhiều. Cậu ấy chạy rất nhiều, sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và có duyên ghi bàn," - Franco Foda, cựu HLV tuyển Áo, nhận xét.

Tố chất

Sabitzer là một tiền vệ có khả năng đóng góp vô cùng lớn cho hàng công. Anh liên tục ghi bàn và kiến tạo trong suốt sự nghiệp của mình. Giống như Eriksen, anh cũng mang lại giá trị lớn từ những tình huống cố định, đặc biệt là những quả đá phạt.

Cầu thủ 28 tuổi này cũng cực kỳ đa năng khi đã hoạt động ở nhiều vai trò, bao gồm tiền vệ tấn công, tiền đạo thứ hai, chạy cánh và tiền vệ lùi sâu.

Minh Tuấn | 05:25 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục