Marc Overmars quấy rối tình dục: Huyền thoại sụp đổ

18:54 Thứ ba 08/02/2022

Hình ảnh về một huyền thoại đã bị chính Marc Overmars làm sụp đổ, khi ông thường xuyên nhắn tin gạ tình với đồng nghiệp nữ ở Ajax.

Bê bối của Overmars

Hôm 6/2, Ajax thông báo về việc Marc Overmars từ chức cương vị giám đốc bóng đá mà nguyên nhân là "những tin nhắn không phù hợp được gửi đến một số đồng nghiệp".

Câu chuyện của Overmars nghiêm trọng hơn rất nhiều so với giải thích của Ajax.

 - Bóng Đá

Hình ảnh về huyền thoại Overmars sụp đổ.

Sau thông báo của Ajax, NRC - tờ báo phát hành vào buổi tối ở Hà Lan, một trong những nhật báo lớn nhất nước - đã điều tra việc Overmars lạm dụng quyền lực tại nơi làm việc kể từ giữa tháng 12/2021.

NRC đã nói chuyện với 11 nhân viên cũ của Ajax. Một trong những phụ nữ nói rằng một vài lần cô nhận được tin nhắn có kèm ảnh chụp bộ phận sinh dục từ Overmars.

Ngoài hình ảnh, Overmars cũng gửi những dòng tin nhắn với nội dung gạ tình.

Theo NRC, các cuộc trò chuyện tạo nên bức tranh về "một thứ văn hóa mà hành vi tình dục sai trái có thể phát triển mạnh mẽ".

Tờ Telegraaf cũng tiếp cận nhiều tài liệu khác nhau và cho rằng "hơn 6 phụ nữ đã bị ảnh hưởng bởi hành vi của Marc".

Điều đáng chú ý, hành vi quấy rối của cựu cầu thủ bóng đá quốc tế 48 tuổi nãy đã diễn ra trong một thời gian dài.

Đạo đức lệch lạc của huyền thoại

"Chiếc la bàn đạo đức hỏng của Marc Overmars", cây bút Valentijn Driessen viết trên Telegraaf.

"Trong CLB, hành vi của ông ta với đồng nghiệp nữ đã được đồn thổi ở một số phòng ban trong nhiều năm", NRC viết trong bài điều tra của mình. Có vẻ như Ajax không thực sự quan tâm vấn đề này, cho đến khi mọi chuyện bị phanh phui.

Overmars từng là cầu thủ nổi tiếng của Ajax, Arsenal và Barcelona, với 86 trận khoác áo đội tuyển Hà Lan (17 bàn). Ông được khen ngợi với tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, đã nâng cao Champions League cũng như Premier League.

Khi giữ vai trò giám đốc bóng đá của Ajax, Overmars nổi tiếng khắp châu Âu với những thương vụ chuyển nhượng béo bở.

Ban đầu, Marc có những "trò đùa theo khuôn mẫu" với các phụ nữ cấp dưới, bằng cách "thường xuyên đề cập đến ngoại hình của họ".

 - Bóng Đá

Overmars làm việc hiệu quả cùng Van der Sar trước khi bê bối bị phanh phui.

Overmars từng một lần chụp ảnh lén đồng nghiệp nữ trong bữa tiệc có sử dụng thức uống có cồn. Sau đó, ông bình luận hình ảnh này trong một nhóm của mình.

"Một số đã bối rối về hành vi của ông ta, không biết làm thế nào để đáp lại những lời bình phẩm về ngoại hình của họ, hoặc đề nghị đi uống nước", NRC viết.

Các nhân viên của của Ajax muốn giấu tên khi nói chuyện với NRC vì nhiều lý do khác nhau, chủ yếu sợ hậu quả có thể xảy ra đối với công việc của họ. Những người này cho rằng các đồng nghiệp nữ cảm thấy buộc phải trả lời tin nhắn của Overmars.

Từ đó, câu chuyện đi xa hơn. Sau những tin nhắn quấy rối, Overmars dần mất kiểm soát và không ngại gửi hình ảnh bộ phận sinh dục cho đồng nghiệp.

"Tôi rất xấu hổ. Tuần trước tôi đã phải đối mặt với các báo cáo về hành vi của mình", Overmars lên tiếng sau khi từ chức. "Thật không may, tôi không nhận ra mình đã vượt qua ranh giới.

Tôi cảm thấy áp lực rất lớn. Tôi xin lỗi. Chắc chắn đối với một người ở vị trí của tôi, hành vi này là không thể chấp nhận được".

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong - Vietnamnet.vn | 17:22 08/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục