Marc Gasol lập Double-double, Tây Ban Nha đoạt vé bán kết

02:23 Thứ tư 13/09/2017

TinTheThao.com.vnMarc Gasol tỏa sáng với cú Double-double (28 điểm cá nhân, 10 rebound) để giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng thuyết phục 84-72 trước Đức ở tứ kết EuroBasket 2017.

Đội tuyển bóng rổ Đức mới là bên chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Bất chấp việc không giành được jump ball, nhưng việc phòng thủ tốt ở những phút đầu đã giúp thầy trò HLV Chris Fleming là đội mở điểm đầu tiên sau tình huống hai điểm của Dennis Schroder. Một lần nữa, sự nhập cuộc chậm chạp khiến những nhà ĐKVĐ thi đấu không tốt ở khoảng thời gian đầu trận. Những cú ném của họ không đạt độ chính xác cần thiết, ngay cả ngôi sao được chờ đợi nhất là Marc Gasol cũng mắc lỗi. Tây Ban Nha bị dẫn 0-7 rồi 2-11 ở -5 phút 44. Tình hình chỉ được cải thiện sau thời gian hội ý, Pau Gasol liên tục có những pha đột phá xé toang hàng phòng ngự nhiều tầng của Đức trước khi lên rổ thành công. Điểm số nhanh chóng được rút ngắn xuống còn hai điểm 14-16 rồi 16-18 cho thầy trò của HLV Sergio Scariolo trước khi hiệp một kết thúc với tỷ số 19-16 nghiêng về nhà cựu vô địch EuroBasket 1993.

Duc-TBN-1

 Dennis Schroder và các đồng đội đã có sự khởi đầu tốt hơn.

Một lần nữa tuyển Đức là đội mở điểm ở hiệp đấu thứ hai sau tình huống bắn ba chuẩn xác của Maodo Lo. Nhưng hai chuỗi 5 và 9 điểm đã giúp đại diện xứ đầu bò không những bắt kịp mà còn vượt lên dẫn ngược 32-27 ở - 3 phút 10 giây. Đức cho thấy sự bế tắc trong việc tìm cách phá chiến thuật One-On-One của Tây Ban Nha. Họ cũng không có những tay bắn tỉa xuất sắc. Phải rất vất vả thầy trò HLV Chris Fleming ngăn không cho cách biệt được nới rộng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game. 34-33 nghiêng về Tây Ban Nha là tỷ số của hiệp đấu này.

Duc-TBN-2

 Người Tây Ban Nha nhanh chóng lấy lại thế trận và vượt lên.

Thế trận đầu hiệp ba diễn ra khá cân bằng, đã có những thời điểm mà sự nỗ lực của Daniel Theis, Dennis Schroder,... đã giúp cho tuyển Đức vượt lên dẫn điểm, thế nhưng sự bùng nổ của nhà ĐKVĐ ở nửa cuối hiệp đấu đã thực sự nhấn chìm thầy trò HLV Chris Fleming. Các quả ba điểm sắc lẹm Joan Sastre, Sergio Rodriguez và đặc biệt là Marc Gasol đưa La Roja vượt lên dẫn 12 điểm 65-53 trước khi hòi còi hết hiệp vang lên.

Duc-TBN-3

 Schroder và đồng đội bế tắc trước hàng thủ La Roja.

Trước áp lực điểm số tuyển Đức buộc phải chọn chiến thuật full court pressure trong hiệp đấu cuối cùng. Tuy nhiên Tây Ban Nha tỏ ra mình là một đối thủ không dễ chịu khi thường xuyên hóa giải các tình huống áp lực. Việc sở hữu những tay ném có tốc độ và khả năng ghi điểm xa và trung bình giúp thầy trò HLV Sergio Scariolo càng dễ thực hiện ý đồ phòng ngự phản công. Không thể rút ngắn được tỷ số, tuyển Đức thậm chí còn bị đối thủ kéo dãn khoảng cách lên thành 17 điểm 62-79 sau tình huống bắn ba đẹp mắt của Sergio Rodriguez ở -3 phút 29. Chung cuộc Tây Ban Nha giành chiến thắng 84-72. Với kết quả này, nhà ĐKVĐ đã giành vé vào vòng bán kết EuroBasket 2017 và tiến một bước gần hơn đến việc bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Ở lượt đấu tiếp theo, Marc Gasol và các đồng đội sẽ phải gặp đội thắng trong cặp đấu Slovenia vs Latvia.

Duc-TBN-4

 MVP của game - Marc Gasol.

Với 28 điểm cá nhân, 10 rebound, 4 kiến tạo, 1 steal, 2 block Marc Gasol được chọn là MVP của game. Trong khi đó, phần sân đối diện Point guard đang thuộc biên chế Atlanta Hawks Dennis Schroder cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với 27 điểm cá nhân, 4 rebound và 8 kiến tạo.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 01:30 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục