Manuel Akanji: Chất lượng nhưng Arsenal không cần

19:09 Chủ nhật 15/05/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates dự kiến sẽ có nhiều hoạt động đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

 

Arsenal dự kiến sẽ tiếp tục trải qua một kỳ chuyển nhượng bận rộn trong mùa Hè năm nay, khi HLV Mikel Arteta phải đối mặt với hàng loạt vấn đề nhân sự quan trọng cần phải giải quyết. Trước mắt, ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ là nâng cấp vị trí tiền đạo trung tâm, với mục tiêu số một là Gabriel Jesus.

Song song đó, Pháo thủ vẫn muốn cải thiện nhiều khu vực khác trong đội hình, mà theo tiết lộ từ SPORT1 là trung vệ. Cụ thể hơn, nguồn tin này khẳng định Arsenal đã đưa Manuel Akanji vào tầm ngắm, trong bối cảnh Borussia Dortmund có ý định bán đi ngôi sao này vào phiên chợ sắp tới để tránh rơi vào viễn cảnh 'mất trắng'. Được biết, hợp đồng giữa Akanji với Dortmund sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau, và trung vệ người Thụy Sỹ không có ý định gia hạn.

Arteta phản ứng về quyết định không thay người khi Holding nhận thẻ đỏ - Bóng Đá

 Arteta muốn chi đậm cho một trung vệ.

Ở thời điểm hiện tại, Akanji đang được Transfermarkt định giá vào khoảng 30 triệu euro, một mức phí khá hợp lý bởi anh cũng được xem như một trung vệ hàng đầu Bundesliga trong những mùa giải gần đây. Tất nhiên, con số này cũng không thể làm khó Arsenal, nhưng liệu đội chủ sân Emirates có thực sự cần đến sự phục vụ của Akanji cho mùa giải sắp tới?

Gabriel và Ben White đã tạo nên một mối quan hệ đối tác tương đối chắc chắn trong mùa giải năm nay, hiển nhiên, cả hai vẫn còn có thể tiếp tục phát triển trong tương lai. Hơn nữa, William Saliba mùa sau cũng sẽ chính thức trở lại Emirates sau khi đáo hạn hợp đồng cho mượn với Marseille. Cần biết, mùa giải năm nay, Saliba đang được đánh giá là trung vệ xuất sắc bậc nhất của Ligue 1.

Thực tế, ngoại trừ màn trình diễn bạc nhược đến khó hiểu trong trận thua Tottenham Hotspur, Rob Holding hầu như vẫn luôn mang đến sự chắc chắn cần thiết cho Arsenal mỗi khi được trao cơ hội. Vì vậy, anh vẫn có thể được xem là một phương án dự phòng khá chất lượng cho vị trí trung vệ. Và rõ ràng, Pháo thủ không thực sự cần đến sự phục vụ của Akanji trong mùa tới.

Xuất hiện đối trọng cực lớn của Man Utd trong thương vụ Akanji - Bóng Đá

 Akanji là một trung vệ chất lượng, nhưng Arsenal không nên chi đậm để nâng cấp khu vực này. 

Nếu cần thêm một phương án bổ sung bên cạnh Holding hoặc Gabriel/Saliba, Arsenal hoàn toàn có thể tiến hành chiêu mộ một trung vệ trẻ tiềm năng, sở hữu mức phí không đáng kể. Tất nhiên, 30 triệu euro không phải là một con số quá lớn, nhưng nó sẽ phần nào ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal.

Ngoại trừ vị trí tiền đạo cắm, Arteta còn được cho là muốn củng cố thêm tuyến giữa và khu vực hậu vệ cánh. Hơn nữa, trong trường hợp Eddie Nketiah dứt khoát rời đi, khả năng cao họ phải chiêu mộ thêm một chân sút khác sau Gabriel Jesus, bởi Folarin Balogun vẫn còn khá non nớt.  

Huỳnh Phong | 18:39 15/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục