Mannschaft với 12 năm gặm nhấm và trả nỗi đau

18:25 Thứ ba 08/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2002 trên đất Châu Á, trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính giữa tuyển Brazil và Đức. Người Brazil đã giành chiến thắng và tạo nên nỗi đau khó phai mờ trong lòng người Đức bởi lực lượng không thua kém, thậm chí ngày đó, Mannschaft mang theo niềm hy vọng rất lớn để lên ngôi.

12 năm sau, tuyển Đức gặp Brazil trong bối cảnh Brazil là chủ nhà và tuyển Đức lại được kỳ vọng cùng Châu Âu phá dớp Nam Mỹ để lên ngôi tại World Cup lần này. Cả dân tộc Brazil đang rất buồn vì thiếu vắng Neymar và đội trưởng Thiago Silva còn người Đức thì lại vui mừng vì điều đó bởi cơ hội lật đổ Brazil, cơ hội bước vào trận chung kết và cơ hội vô địch trên đất Nam Mỹ đang lớn hơn bao giờ hết.

Nỗi đau thất trận của World Cup 2002 sẽ được Mannschaft của World Cup 2014 trả đủ. Ảnh: Internet

Nhân chứng còn sót lại của 12 năm trước là tiền đạo Klose, có lẽ anh sẽ không quên được hai bàn thắng mà Brazil đã ghi vào lưới thủ môn Oliver Kahn như hai nhát dao chí mạng đánh mạnh vào tham vọng của người Đức. Hôm nay, Klose và tuyển Đức sẽ có cơ hội trả lại món nợ đã vay ngày ấy của người Brazil bởi sau khi mất hai nhân tố chủ chốt, Brazil đang lung lay rất nhiều trước trận đánh với Mannschaft.

Tuyển Đức có rất nhiều động lực tại World Cup 2014 bởi sau cú ngã trước thiên đường ngày ấy, tuyển Đức tiếp tục không thành công tại World Cup 2006 và World Cup 2010. Cứ mỗi lần người Đức mang theo nhiều kỳ vọng thì họ đều bị ngán ngã nhưng hôm nay, người Đức sẽ hiên ngang và lừng lững tiến bước bởi những gì mà họ chịu đựng là quá đủ rồi.

Tuyển Đức đang được đánh giá cao hơn đội chủ nhà đang rối ren nên việc tận dụng thời cơ này sẽ giúp người Đức trả được mối hận ngày ấy. Tuyển Brazil không dùng vũ điệu Samba để triển khai lối chơi mà họ dùng vũ điệu Rock & Roll với lối chơi của những anh chàng “tiều phu đốn củi”. Lối chơi này Selecao sẽ tiếp tục sử dụng bởi đã mất hai nhân tố chủ chốt thì việc họ chơi rắn để cản bước người Đức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, tuyển Đức cũng không phải là đối thủ hạng xoàng trong việc phá lối chơi này.

Đoàn quân của HLV Joachim Loew sẽ kiên nhẫn và chịu đựng lối chơi và những cái bẫy đang giăng ra từ chủ nhà và chỉ cần một khoảnh khắc rất nhỏ, người Đức sẽ trừng phạt đội quân vàng xanh và trả được mối thù hận ngày ấy. Hãy tin vào điều này!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục