Mang "tàn quân" sang thánh địa Atalanta, Real dễ đi khó về

20:01 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnĐại diện Serie A thi đấu rất ấn tượng mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Vào rạng sáng mai, đoàn quân HLV Zinedine Zidane sẽ phải hành quân đến Ý để chạm trán Atalanta trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Mùa giải năm nay, Real Madrid có khởi đầu không mấy thuận lợi và đang thất thế trên hầu hết các đấu trường, vì vậy mặt trận UCL sẽ được xem như cứu cánh để giúp họ thoát khỏi cảnh trắng tay.

Tuy nhiên việc phải chạm trán một đội bóng được ví như "ngựa ô" mùa trước với một đội hình đầy sứt mẻ ắt hẳn sẽ khiến Los Blancos gặp vô vàn khó khăn.

Không phải Ramos, Zidane cần chốt ngay 2

 Zidane đang đau đầu vì tình hình nhân sự của Real Madrid.

Theo thống kê từ Marca, HLV Zidane mất đến 9 trụ cột trước màn đụng độ này bao gồm Eden Hazard, Marcelo, Sergio Ramos, Fede Valverde, Rodrygo, Dani Carvajal, Karim Benzema, Eder Militao và Alvaro Odriozola. Tình hình hiện tại buộc chiến lược gia người Pháp phải trao cơ hội cho những mầm non ở đội B.

Cơn khủng hoảng nhân sự rõ ràng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cách triển khai lối chơi bên phía Real, bởi như đã biết các cầu thủ trẻ thường không thể ổn định tâm lý trong các trận cầu lớn và dễ dẫn đến những sai lầm.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, ngoại trừ trường hợp chấn thương của hậu vệ Hans Hateboer, HLV Gian Piero Gasperini lại có được sự phục vụ của hầu hết các nhân tố chủ chốt, thêm vào đó, họ cũng sở hữu một phong độ vô cùng ấn tượng tại đấu trường quốc nội khi giành được đến 3 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 lần chạm trán gần nhất tại Serie A.

Mang

 Atalanta thể hiện bộ mặt rất đáng sợ mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

Đáng nói hơn, Atalanta luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm bất cứ khi nào họ được chơi ngay tại thánh địa Gewiss, nơi  "La Dea" chỉ thất bại vỏn vẹn 1 lần trong 11 trận sân nhà gần nhất, còn Real chỉ thắng 1 trên tổng sổ 3 trận trên sân khách ở vòng bảng Champions League - thống kê cho thấy sự thua thiệt rõ ràng của nhà ĐKVĐ La Liga so với đối thủ

Để có thể chiếm lĩnh thế trận, khả năng cao Atalanta sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 hoặc 3-4-2-1 để hạn chế khả năng kiểm soát và triển khai bóng từ đôi chân của những chân chuyền thượng thặng bên phía đối thủ như Toni Kroos hay Luka Modric, sau đó tận dụng khả năng chạy chỗ tuyệt vời đến từ Luis Muriel để tìm kiếm cơ hội kết liễu đối thủ.

Zinedine Zidane: Chúng tôi đang làm rất tốt 

 
Trường Sơn | 19:31 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục