Mang ‘người lạ’ đi du đấu, HLV Liverpool giải thích lý do

16:05 Thứ ba 16/07/2019

TinTheThao.com.vnHLV thủ môn của Liverpool, John Achterberg đã đưa ra lời giải thích về một sự bổ sung nhân sự ở vị trí thủ môn cho chuyến du đấu tới Mỹ.

Ở chuyến du đấu đến nước Mỹ tới đây, trong thành phần của Liverpool sẽ xuất hiện một cầu thủ không thuộc biên chế của đội bóng - thủ thành Andy Lonergan. Lonergan không chính thức gia nhập Lữ đoàn Đỏ mà chỉ đóng vai trò giúp đỡ cho các HLV thủ môn cũng như các thủ môn của đội bóng, trong bối cảnh 3 thủ thành Alisson Becker, Caoimhin Kelleher và Vitezslav Jaros vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Phát biểu trên trang chủ của Liverpool, HLV thủ môn John Achterberg đã giải thích lý do mời cựu thủ môn của Middlesbrough tham gia chuyến du đấu:

‘’Chúng tôi làm điều này bởi vì rõ ràng, chúng tôi đang rất yếu ở vị trí thủ môn. Ali [Alisson Becker] đang trong kỳ nghỉ, Kamil [Grabara] đã được cho Huddersfield mượn, Caoimhin [Kelleher] bị chấn thương, vì vậy chỉ còn lại chúng tôi với 1 thủ môn thực thụ là Si [Simon Mignolet] cùng một chàng trai trẻ, Dan Atherton. Chúng tôi cần sự trợ giúp trong huấn luyện, vì vậy chúng tôi cần mang về một người có thể giúp chúng tôi, giúp các thủ môn hiện tại không bị quá tải.’’

John Achterberg explains Andy Lonergan decision - Bóng Đá

Việc thủ môn Andy Lonergan tham gia tập luyện sẽ giúp các thủ môn của Liverpool không bị quá tải.

‘’Về cơ bản, mục đích của chúng tôi là đưa anh ấy vào chương trình huấn luyện. Chúng tôi cũng có thể giúp anh ấy khỏe mạnh và sẽ theo dõi mọi chuyện diễn ra như thế nào. Giống như là anh ấy giúp chúng tôi, và chúng tôi cũng giúp anh ấy có được thể trạng tốt. Chúng tôi chỉ hy vọng rằng anh ấy có thể giúp trong vài tuần, sau đó chúng tôi sẽ tự thực hiện phần còn lại.’’

Andy Lonergan từng là tuyển thủ U20 Anh, đã từng chơi cho các CLB gồm Wolverhampton Wanderers, Fulham và Leeds United. Achterberg cũng tin rằng sự hiện diện của thủ thành nhiều kinh nghiệm này ở Mỹ sẽ có lợi cho các thủ môn trẻ.

Ngọc Bách | 15:01 16/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục