Mane, Lewandowski và cuộc cách mạng của Bayern Munich

09:44 Thứ tư 22/06/2022

TinTheThao.com.vnHùm xám hứa hẹn có nhiều sự thay đổi sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khép lại.

 

Mùa giải 2021/22 của Bayern Munich đã không diễn ra như kế hoạch dù họ đã giành chức vô địch Bundesliga thứ 10 liên tiếp.

"Hùm xám" thất bại trước Borussia Monchengladbach ở cúp Quốc gia Đức với tỷ số tủi nhục 0-5. Chưa kể, họ cũng bất ngờ bị Villareal loại ở tứ kết Champions League dù đội hình được đánh giá là vượt trội.

Hai bản hợp đồng mà tân HLV Julian Nagelsmann mang về từ RB Leipzig là Dayot Upamecano với giá 42,5 triệu euro và Marcel Sabitzer với giá 15 triệu euro đều không thi đấu đúng kỳ vọng.

Vì vậy, đây là một mùa hè quan trọng, và Bayern Munich chuẩn bị đưa ra một số quyết định có ảnh hưởng lớn tới mùa giải mới.

Mane, Lewandowski và cuộc cách mạng của Bayern Munich  - Bóng Đá

 Bayern trải qua một mùa hè hứa hẹn đầy biến động.

Cuộc chiến để giữ Lewandowski

Tương lai của chân sút hàng đầu Bundesliga, Robert Lewandowski, là một vấn đề lớn. Ngôi sao của Bayern trong 8 năm qua đã bày tỏ mong muốn rời câu lạc bộ.

"Tôi vẫn còn một năm để hợp đồng, vì vậy tôi đã xin phép câu lạc bộ cho phép chuyển nhượng," chân sút người Ba Lan nói với Bild. "Tôi nghĩ đó là giải pháp tốt nhất trong tình hình hiện tại, nhất là khi CLB vẫn có thể nhận tiền từ vụ chuyển nhượng. Tôi không muốn ép buộc bất cứ điều gì."

Gần đây, Lewandowski cũng liên tục khẳng định anh đã đàm phán hợp đồng với Barcelona nhưng Bayern vẫn quyết tâm giữ anh ở lại và cho rằng anh là một phần quan trọng của dự án mùa giải tới.

Chiêu mộ Mane

Bayern đã ký hợp đồng với tiền đạo Sadio Mane của Liverpool và anh lập tức gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè này.

Cầu thủ chạy cánh 30 tuổi người Senegal, vốn phải đá ở vị trí số 9 ảo trong sơ đồ tấn công của Liverpool cùng với Mohamed Salah và Luis Diaz. Giờ đây, anh sẽ định hình một hàng công được cho là có tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh của xứ Bavaria cùng với Kingsley Coman và Serge Gnabry.

Mane, Lewandowski và cuộc cách mạng của Bayern Munich  - Bóng Đá

 Mane chắc chắn mang lại nét tươi mới cho hàng công Bayern Munich ở mùa giải mới.

Những phương án khác

Ngoài Lewandowski và Mane, Bayern đã có những bước chuyển mình ở các vị trí khác. Họ đã ký Ryan Gravenberch với giá 18,5 triệu euro và Noussair Mazraoui theo dạng miễn phí.

Tiền vệ 20 tuổi người Hà Lan, Gravenberch, một trong những cầu thủ triển vọng nhất châu Âu, nổi bật về phẩm chất và thể lực, sẽ tạo cú hích cho hàng tiền vệ vốn đã để mất Marc Roca và Corentin Tolisso.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 08:46 22/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục