Mane cân bằng một thành tích chỉ mới có Rooney làm được

12:34 Thứ hai 11/04/2022

TinTheThao.com.vnNối gót Wayne Rooney, Sadio Mane vừa làm nên điều đặc biệt sau trận hòa Man City 2-2.

 

Video sự nghiệp xuất sắc của Mane tại Liverpool

Sadio Mane bước qua tuổi 30 đúng vào ngày diễn ra trận đấu giữa Man City và Liverpool. Ngôi sao người Senegal xuất hiện trong đội hình xuất phát, qua đó có lần thứ 28 ra sân ở Premier League mùa giải 2021/22.

Cựu ngôi sao của Southampton đã giúp Liverpool rời sân Etihad với một điểm nhờ vào bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Pha lập công ấy giúp Mane sánh ngang Wayne Rooney làm được một điều đặc biệt.

Cụ thể, Mane đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League ghi bàn vào lưới một đội đang đứng đầu bảng ngay trong ngày sinh nhật của mình. Người đầu tiên thiết lập dấu ấn này chính là Rooney vào tháng 10/2004. Thời điểm đó, huyền thoại Man Utd bước sang tuổi 19 và anh sút tung lưới đội dẫn đầu Premier League là Arsenal. 

Mane joins Rooney in hallowed Premier League ranks with Manchester City goal - Bóng Đá

 Mane làm được điều Rooney thiết lập cách đây 18 năm.

Có thể nói đây không phải là thành tích lớn lao nhưng nó cực đặc biệt. Bởi thực tế chỉ ra, trong vòng 18 năm qua, chỉ xuất hiện 2 cái tên tình cờ chạm cột mốc vừa nêu.

Mọi thứ đáng lẽ sẽ hoàn hảo hơn cho Mane nếu Liverpool đánh bại Man City trên sân khách, qua đó tạo ra sự hoán đổi vị trí giữa 2 CLB trên BXH. Lúc này, The Kop vẫn kém nhà ĐKVĐ 1 điểm. Trong bối cảnh Premier League còn 7 vòng đấu, cuộc đua vô địch vẫn còn rất khó lường.

Lữ Phong | 10:58 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục