Mancini rất hiểu đẳng cấp đáng sợ của đối thủ MU

23:29 Thứ sáu 06/01/2012

Cuối tuần này, hai đội bóng thành Manchester sẽ chạm trán với nhau trong khuôn khổ cúp FA. Chưa bao giờ, Man City lại được đánh giá cao đến thế trong một trận derby song HLV Roberto Mancini vẫn rất thận trọng và khẳng định, MU luôn tiềm ẩn sức mạnh khủng khiếp.

Ngoài lợi thế sân nhà, sự vượt trội về mặt nhân sự (cực kỳ hùng hậu mà lại không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng) thì thời điểm hiện tại, Man City còn hơn người hàng xóm về mặt phong độ lẫn tinh thần. Man đỏ mới thua liền 2 trận tại Premier League trong khi Man xanh đã xuất sắc vượt qua nỗi thất vọng ở trận thua Sunderland bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước kẻ thách thức Liverpool. Giờ đây, cách biệt giữa hai đội tại giải Ngoại hạng lại là 3 điểm. Rõ ràng, đa phần giới chuyên môn đều mạnh dạn nhất định cơ hội chiến thắng ở trận đối đầu sắp tới hoàn toàn nghiêng hẳn về Man City. Cần nhớ rằng, hồi cuối tháng 10 tại vòng 9 Premier League, Man Utd từng thua tan tác Man Ciy ngay tại sào huyệt Old Trafford với một tỷ số kinh hoàng 1-6 và mùa trước, chính tại cúp FA (nhưng ở vòng bán kết), "đại thiếu gia" nước Anh cũng khuất phục được bầy "Quỷ đỏ", qua đó có mặt ở trận chung kết và cuối cùng bước lên bục vinh quang (danh hiệu đầu tiên của Man City sau 25 năm).

Mancini luôn tôn trọng MU một cách tối đa

Song chiến lược gia Mancini không lạc quan đến mức như vậy: "Nếu tiếp tục thất bại, chắc chắn lúc đó MU sẽ chính thức rơi vào khủng hoảng nhưng họ vốn rất mạnh mẽ, tinh thần kiên cường và biết cách vượt qua khó khăn. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, MU luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường. Hồi tháng 10, sau khi bị chúng tôi hạ nhục, họ đã trở lại mạnh mẽ với chuỗi 9 trận bất bại (8 thắng). Hiện giờ, sau hai thất bại liên tiếp, điều không mấy khi xảy đến với họ, MU đang giận dữ hơn bao giờ hết. Dĩ nhiên, họ sẽ quyết tâm đánh bại bằng được chúng tôi để lấy lại cảm giác chiến thắng quen thuộc. Nhưng Man City không sợ. Toàn thể đội bóng đã sẵn sàng đương đầu với thử thách mới và nỗ lực hết mình để buộc MU phải ôm hận và chưa thể đứng dậy".

Nhân thể, nhà cầm quân người Italia cũng muốn nhắn gửi đến ban lãnh đạo rằng hãy tiếp tục cung cấp tiền cho ông nếu muốn đội bóng đoạt ngôi Vương nước Anh sau 44 năm chờ đợi. Hiện giờ, Mancini đang cần gấp một tiền vệ trung tâm sáng giá khi mà Yaya Toure sẽ vắng mặt trong hơn một tháng vì phải tham dự CAN 2012, Nigel De Jong xuống phong độ còn James Milner chính xác ra là một tiền vệ cánh chứ không phải sở trường của anh là khu trung tâm.

May cho Mancio, yêu cầu đó chẳng có gì quá đáng vì Man City chưa bao giờ thiếu tiền. Chỉ cần ông tìm được một cầu thủ phù hợp với đội bóng thì kiểu gì cũng được chấp thuận. Vẫn biết trong tương lai, Man City sẽ phải cân đối lại thu - chi, tuân thủ theo đạo luật Tài chính công bằng của UEFA (nếu lỗ liên tục, sẽ bị cấm tham dự các cúp châu Âu) nhưng ở thời điểm này, khi đạo luật trên chưa được áp dụng thì Man xanh cứ xả láng tiêu pha, miễn là giấc mơ vô địch Premier League trở thành hiện thực.
Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục