Mancini động viên học trò sau vụ "lăng mạ" ở Europa League

22:49 Thứ sáu 17/02/2012

Chiến thắng 2-1 trước ĐKVĐ Europa League- Porto của Man City sẽ là hoàn hảo nếu không bị chính các CĐV đội nhà phá hỏng do những ngôn ngữ sặc mùi phân biệt chủng tộc trên khắp khán đài. Sau sự việc này, Mancini đã lên tiếng động viên cũng như khen ngợi các học trò da màu của mình, trong đó tất nhiên là có Balotelli.

Trên sân cỏ, các nhà ĐKVĐ Europa League chưa bao giờ tỏ ra là một đội bóng dễ chịu. Và thực tế đã chứng minh điều này khi Porto thậm chí còn vươn lên dẫn trước gã nhà giàu đến từ nước Anh, mà nếu không có sự xuất sắc của những Balotelli hay Aguero thì Man City chưa chắc đã giành được kết quả có lợi trên sân khách. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là nếu như từ "khó chịu" được ám chỉ về lối chơi sẽ chứng tỏ phần nào đẳng cấp của đội bóng đó. Tuy nhiên, nếu từ này vượt ngoài phạm vi bóng đá thì lại không hề mang nghĩa tích cực một chút nào. Và đáng buồn thay, Porto của trận đấu vừa qua hội tụ cả 2 yếu tố "khó chịu" trong-và-ngoài sân cỏ.

Balotelli bị CĐV Porto la ó khi rời sân

Sở dĩ nói như vậy là vì khắp các khán đài của đội bóng xứ Bồ, các cử chỉ, lời nói nhạo báng, thậm chí miệt thị các cầu thủ gốc Phi của Man City gần như đồng thanh vang lên từ đầu đến cuối trận mà không hề được cơ quan chức năng can thiệp kịp thời. Điều này không những làm xấu đi hình ảnh của ĐKVĐ Europa League mà còn dấy lên sự lo ngại về các hành vi phân biệt chủng tộc ngày một gia tăng trên khắp các sân cỏ Châu âu.

Và điều bất ngờ ở đây là, sau khi được Mancini van nài hãy yên thân mà thi đấu từ giờ cho đến cuối mùa, ngựa chứng Balotelli lại...hiền lạ bất chấp những gì xảy ra trên sân. Chẳng vậy mà hành động thể hiện sự chuyên nghiệp này của ngôi sao người Ý đã được đích thân ông thầy đồng hương động viên, bất chấp việc có vẻ như Mancini cũng chưa rõ ngọn nguồn câu chuyện: "Tôi không nghe thấy điều gì bởi vì tôi chỉ tập trung vào quan sát trận đấu nhưng tôi nghĩ những cầu thủ như Yaya Toure và Balotelli đã rất kiên cường."

Bên cạnh đó, kẻ "đồng nạn tương lân" với Balotelli trong trận đấu rạng sáng hôm nay cũng dành những lời khen ngợi cho sự kiềm chế đáng khen của Super Mario: "Thật vui vì giờ cậu ấy đã có thể kiểm soát được hành động của mình và điều đó là cực kì quan trọng đối với thành tích của CLB."

Ở một thông tin bên lề khác, HLV Mancini sau chiến thắng vừa qua trước Porto đã thêm phần tự tin rằng City đang có được phong độ tốt nhất ở Europa League trong nhiều năm nay, tuy nhiên ông cũng không vì thế mà chủ quan khinh địch: "Tôi nghĩ là chúng tôi có thể chơi với 60% công lực ở trận lượt về. Nhưng khi đối thủ là Porto thì đây vẫn hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn."
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục