Manchester United: Bất ổn tới từ băng ghế chỉ đạo

19:55 Thứ năm 05/11/2020

TinTheThao.com.vnTại Champions League, NHM vừa chứng kiến một cú sốc khi Quỷ đỏ thất thủ trước đội bóng ít danh tiếng Istanbul Basaksehir, trận thua cho thấy những vấn đề lớn trên băng ghế HLV.

Istanbul Basaksehir chỉ mới lần đầu tiên góp mặt tại vòng bảng Champions League, nhưng họ đã hạ gục ông lớn Manchester United (MU) một cách đầy bất ngờ. Thật khó hiểu, vì MU đang có phong độ cao tại đấu trường này khi trước đó đã thắng thuyết phục 2 đại diện rất mạnh khác trong bảng là Paris Saint-Germain (PSG) và RB Leipzig. Và HLV Ole Gunnar Solskjaer đáng phải chịu chỉ trích sau 2 trận thua liên tiếp trên hai đấu trường chính là Champions League và Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

Hình ảnh bất lực của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong trận đấu với Istanbul. 

Đầu tiên phải nói đến cách sắp xếp đội hình lạ lẫm của HLV này trong trận đấu vừa qua. Quỷ đỏ giữ sức cho các cầu thủ trong giai đoạn lịch đấu dày đặc là điều dễ hiểu khi mà họ đã có 2 trận thắng tại vòng bảng, song cách bố trí đội hình và lựa chọn con người của HLV người Na Uy là không thực sự tốt.

Manchester United: Bất ổn tới từ băng ghế chỉ đạo - Bóng Đá

Pha phòng ngự khó hiểu của hàng thủ bên phía MU.

Việc lựa chọn cả 2 lão tướng thi đấu ở giữa sân lập tức khiến MU thiếu sức chiến đấu ở hàng tiền vệ, Nemanja Matic chậm chạm, đứng sai vị trí dẫn tới bàn thua đầu tiên. Juan Mata cũng cho thấy dấu hiệu của tuổi tác khi để mất bóng vô duyên ở hành lang cánh phải khiến MU phải chịu bàn thua thứ 2 sau pha phòng ngự "đi vào lòng đất" của hàng thủ. Dường như việc thay đổi tới 6 nhân sự ở trận đấu trên sân của Istanbul so với trận gặp Arsenal thực sự làm các cầu thủ MU thiếu tính liên kết. 

Manchester United: Bất ổn tới từ băng ghế chỉ đạo - Bóng Đá

Đội hình ra sân của MU trong trận thua Arsenal.

Điều đáng nói là 9 trận đấu ở 2 sân chơi chính Champions League và Ngoại hạng Anh, HLV Solsa đã sử dụng tới 7 đội hình khác nhau trong 2 sơ đồ chính là 4-2-3-1 (7 lần) và 4-4-2 (2 lần).  Chỉ mới 1 lần HLV này giữ nguyên đội hình xuất phát đó là ở 2 trận đấu gặp Newcastle và Chelsea.

 - Bóng Đá

Đội hình xuất phát duy nhất được giữ nguyên trong 2 trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của chiến lược gia người Na Uy này mang về 4 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua 2 trận. Còn với hệ thống 4-4-2 thì toàn thua.

Hàng hậu vệ là ít sự thay đổi nhất, lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ lệch trái và 2 hành lang cánh là Harry Maguire, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka còn lại một suất bên cạnh Maguire vẫn chưa được đóng đinh. Dẫu vậy, MU khi phòng ngự vẫn để ra nhiều lỗ hổng và thiếu sự bọc lót hay phối hợp không gắn kết.

 - Bóng Đá

Số 17 Fred và số 39 McTominay là cặp tiền vệ được sử dụng nhiều nhất ở 2 vị trí trước mặt hàng thủ.

Trong khi phía sau chưa mang lại yên tâm, những vị trí ở khu vực giữa sân cũng liên tục bị xáo trộn. Với sơ đồ 4-2-3-1, ông vẫn chưa lựa chọn được 5 cái tên ưng ý, và dường như vẫn thử nghiệm khi tung ra tới 7 hàng tiền vệ khác nhau, 2 tiền vệ trụ được sử dụng cùng nhau nhiều nhất là số 17 Fred và số 39 McTominay cũng mới đá cặp được 3 trận tại Premier League cùng 1 trận tại Champions League.

Thêm vào đó, bộ ba hỗ trợ cho tiền đạo đá cao nhất thì liên tục thay đổi, chỉ có Bruno Fernandes chắc suất (8 lần). Hàng tiền đạo có lẽ là ít đau đầu với HLV 47 tuổi, Martial 6 lần đá cắm và Rashford có 2 lần đá cặp tiền đạo (với Martial hoặc Greenwood) và 2 lần sắm vai trung phong duy nhất.

HLV Solskjaer tới nay đã có 101 trận dẫn dắt Manchester United, có 56 trận thắng (55%), 20 trận hòa (20%) và 25 trận thua (25%), đây không phải thành tích của một nhà cầm quân có thể mang về danh hiệu lớn. Có vẻ ông vẫn đang loay hoay với những cầu thủ mà mình sở hữu, không biết sắp xếp họ ở đâu, hay kết hợp thế nào để phát huy họ tốt nhất. Điển hình là trường hợp của Paul Pogba và Bruno Fernandes.

 - Bóng Đá

Kết hợp Pogba và Bruno là bài toán khó dành cho HLV người Na Uy.

Hãy cùng chờ xem vị HLV này có rút ra được bài học gì sau những thất bại này và định hình lại lối chơi cũng như nhân sự của Quỷ đỏ hay không? Nếu không, rất có thể tới giữa mùa giải 2020/2021, BLĐ đội bóng sẽ có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

 HLV Ole Gunnar Solskjaer nói về bàn thắng của Demba Ba

 
Hải Lê | 19:25 05/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục