Manchester United: Bậc thầy ngược dòng ở Premier League mùa này

20:38 Thứ năm 21/01/2021

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay, không ai địch nổi Man United về số trận thắng ngược dòng.

Rạng sáng nay, dù chỉ phải tiếp đón một Fulham đang đối diện với nguy cơ xuống hạng, Manchester United vẫn để thủng lưới ngay từ phút thứ 5. Tuy nhiên sau đó Edinson Cavani và Paul Pogba đã lần lượt tỏa sáng, mang về chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ, giúp họ lấy lại ngôi đầu từ Manchester City.

Đây là một kịch bản thắng trận rất quen thuộc của Man United mùa giải này. Theo thống kê từ trang Opta, M.U chính là đội giành được nhiều điểm nhất từ những trận bị dẫn trước. Trong tổng số 9 lần bị dẫn trước ở Premier League mùa giải 2020/2021, M.U chỉ để thua 2 trận (trước Crystal Palace và Arsenal), còn lại thắng 7, tương đương 21 điểm.

Solskjaer nói về phản ứng của các học trò sau bàn thua - Bóng Đá

 Solskjaer đang tạo dựng niềm tin ở Man United.

Cuối tháng 9 năm ngoái, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer bị Brighton dẫn bàn ở phút thứ 40. Đến phút 90+5, tỷ số là 2-2. Phút 90+10, Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm penalty giúp đội nhà giành chiến thắng nghẹt thở. Giữa tháng 10, Luke Shaw phản lưới ngay từ phút thứ 2 giúp Newcastle có bàn mở tỷ số, nhưng sau đó các đồng đội của anh ghi 4 bàn để sửa sai cho hậu vệ này. Ở chuyến làm khách đến sân Goodison Park, M.U cũng bị dẫn nhưng nhanh chóng vươn lên dẫn trước và giành chiến thắng. Đáng nhớ bậc nhất là trận gặp Southampton, họ bị dẫn 2 bàn sau 33 phút, phải sang hiệp 2, Fernandes mới rút ngắn cách biệt. 20 phút cuối giờ, Cavani lập cú đúp giúp Quỷ đỏ giành 3 điểm. Hồi tuần trước, M.U thắng Burnley để chính thức vươn lên ngôi đầu sau thời gian dài.

Liverpool là đội xếp thứ 2 về số điểm giành được trong những trận bị dẫn bàn. The Reds có 6 lần bị thủng lưới trước ở mùa này, thắng 3 và hòa 1 trong số đó, tương đương với 10 điểm. Trong số 2 trận thua có bao gồm thất bại gây sốc 2-7 trước Aston Villa ở vòng 4.

Klopp wizardry: Since he called Chelsea 'title favourites', Blues have lost more PL games than 18 clubs - Bóng Đá

 Liverpool có nhiều lần ngược dòng khi bị dẫn trước.

Leicester giữ lại được 8 điểm từ những trận bị dẫn trước. Đáng chú ý là ở trận gặp Man City hồi đầu mùa, Riyad Mahrez ghi bàn ngay ở phút thứ 4 nhưng chung cuộc Bầy cáo giành chiến thắng chung cuộc 5-2. Chelsea có được 7 điểm, còn lại những đội bóng khác thường thua khi bị dẫn trước.

Hiện tại, Quỷ đỏ vẫn chưa ngồi vững trên ngôi đầu bởi Man City chỉ kém họ 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận, tuy nhiên với những gì đang thể hiện kể từ sau khi bị loại khỏi Champions League, đoàn quân áo đỏ vẫn có quyền mơ về kịch bản tốt đẹp nhất.

Solskjaer khen ngợi Greenwood:

 
Thanh Vũ | 19:40 21/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục