Manchester City lượt đi mùa giải 2015/16: Tất tần tật từ A đến Z

19:20 Thứ năm 31/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội chủ sân Etihad kết thúc lượt đi mùa giải 2015/16 ở vị trí thứ 3, ghi được 37 bàn thắng và để thủng lưới 20 bàn. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm lại bức tranh toàn cảnh của Manchester City lần lượt theo các ký tự trong bảng chữ cái.

Manchester City kết thúc lượt đi ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Internet.

A. Aguero

Giai đoạn lượt đi của mùa giải 2015/16 đối với Aguero quả thực không được như ý muốn. Tiền đạo người Argentina chỉ ra sân 12/19 trận và thời gian còn lại anh thường làm bạn với gường bệnh vì chấn thương ở đôi chân. Sau 12 trận, Aguero đã ghi được 7 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo. Trong đó, có 5 bàn thắng Aguero ghi vào lưới Newcastle tại vòng 8 và qua đó trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Premier League ghi được 5 bàn/trận.

B. Bacary Sagna

Hậu vệ người Pháp đang thể hiện một bộ mặt cực kỳ ấn tượng, kể từ đầu mùa giải tới giờ bên hành lang cánh phải của Man City. Bacary Sagna đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ Zabaleta để lại, trong lúc hậu vệ người Argentina gặp chấn thương liên tục. Sau 18/19 trận đã ra sân thi đấu, Sagna đã có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, anh còn chơi với phong độ khá ổn định, bền bỉ trong khâu phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công.

C. Chấn thương

Những chấn thương khiến Manchester City gặp nhiều khó khăn ở nửa đầu mùa giải. Ảnh: Internet.

Man City chính là Vua chấn thương của Premier League ở giai đoạn lượt đi. Hàng loạt những trụ cột của họ thay nhau làm bạn với bệnh viện. Có những cầu thủ chấn thương đến 2, 3 lần. Ví như, Aguero, Kompany, Silva hay Delph. Và Hart, Mangala, Kolarov, Yaya Toure, Bony, Clichy, Zabaleta cũng phải ít nhất 1 lần bị chấn thương.

D. Delph

Tiền vệ người Anh gia nhập Man City từ Aston Villa ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, với giá 8 triệu bảng. Mặc dù, không may khi phải vật lộn với chấn thương ở hồi đầu mùa giải nhưng Delph cũng kịp trở lại và ra sân được 9/19 trận trong màu áo mới. Anh ghi được 1 bàn thắng và chơi cũng khá tốt trong những trận đấu được trao cơ hội ra sân.

E. Eliaquim Mangala

Bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng mang tên Eilaquim Mangala mà Man City đã mua từ Porto ở mùa trước, trong mùa thứ hai thử lửa tại Premier League vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng. Trung vệ sinh năm 1991 người Pháp đã ra sân tổng cộng 13 trận ở mùa này nhưng anh chơi rất thất thường và trở thành mắc xích yếu nhất nơi hàng phòng ngự của Man City.

F: Fernandinho

Không phải Bruyne, Joe Hart, Silva... mà chính Fernandinho là người chơi ấn tượng và ổn định nhất của Man City ở giai đoạn lượt đi Anh ra sân đủ 19 trận, đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, Fernandinho còn để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của The Citizens cả trong phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công, với khả năng bao quát khu trung tuyến rất tốt.

G: Gael Clichy

Chấn thương dai dẳng khiến cho Gael Clichy mới chỉ ra sân đúng 1 trận ở mùa giải này tại Premier League. Điều đó đồng nghĩa với đóng góp của cựu hậu vệ Arsenal là quá ít và vị trí của anh trong đội hình Man City cũng đang bị đe dọa bởi người đồng đội Kolarov.

H: Hàng thủ và Hàng công

Hàng thủ và hàng công của Man City sau 19 vòng đấu vừa qua, quá thiếu sự ổn định. Ở hàng thủ, Man City nhận 20 bàn thua. Tuy không phải là thảm họa nhưng các cầu thủ phòng ngự của họ chơi rất mất tập trung hay mắc phải những sai lầm ngớ ngẫn. Hàng công Man xanh ghi 37 bàn, nhưng số bàn thắng của các tiền đạo chỉ là 13, số còn lại đến từ trung vệ và tiền vệ.

J: Joe Hart

Joe Hart từng trải qua 5 trận liên tiếp đầu mùa giải không phải vào lưới nhặt bóng một lần nào. Ở chuỗi trận sau đó, quả thực là một cơn ác mộng của thủ thành người Anh. Ngoại trừ trận thua 1-4 trước Tottenham tại vòng 7, Joe Hart không ra sân. Còn lại, ở 13 trận khác, anh bị đánh bại đến 16 lần bởi các chân sút của đối phương. Tuy nhiên, lỗi phần lớn thuộc về sự hớ hênh của hàng thủ hơn là lỗi của Joe Hart. Nếu không có tài năng của anh, số bàn thua của Man City còn nhiều hơn con số 20 hiện tại.

I: Iheanacho

Tài năng trẻ Iheanacho chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị ở mùa giải này. Sau 12 trận đã thi đấu, anh có 2 bàn thắng cho riêng mình. Đáng chú ý đây đều là những bàn thắng rất quan trọng và mang về cho Man City 6 điểm trọn vẹn trước Crystal Palace (1-0) và Swansea (2-1).

K: Kolarov

Dù là hậu vệ nhưng sau 17 trận, Kolarov đã ghi được 2 pha lập công và có 1 đường kiến tạo thành bàn. Bên cạnh đó, cầu thủ người Serbia còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả với những pha leo biên, phối hợp và sau đó tung ra các đường căng ngang rất hiểm hóc. Ở mùa giải này, khả năng phòng ngự của Kolarov cũng được cải thiện đáng kể và anh đang chơi khá tốt trong lúc Clichy chấn thương.

L: Lên đỉnh

Tại Premier League, Man City là đội có thời gian "lên đỉnh" lâu nhất, với 12 vòng. Xếp sau là Leicester với 5 vòng trong khi M.U và Arsenal mỗi đội chia nhau “lên đỉnh” 1 vòng.

M: Manuel Pellegrini

Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều tin đồn về việc Manuel Pellegrini sẽ phải rời Man City sau khi kết thúc mùa giải này. Người lên thay HLV người Chilê là Pep Guardiola.

N: Nasri

Nasri đã thi đấu 7/19 trận và chủ yếu vào sân từ ghế dự bị, anh đóng góp cho Man City được 1 bàn thắng. Hiện tại, tiền vệ người Pháp đang điều trị chấn thương dây chằng ở chân phải và nhiều khả năng anh sẽ nghỉ thi đấu hết mùa giải này.

O: Otamendi

Tân binh trị giá 32 triệu bảng đến từ Valencia đang hòa nhập và chơi khá tốt nơi hàng thủ Man City. So với Mangala thì Otamendi thi đấu ấn thượng và chắc chắn hơn nhiều. Sau 13 trận đã ra sân, Otamendi đã ghi được 1 bàn thắng từ pha đánh đầu sở trường.

P: Patrick Roberts

Cầu thủ trẻ người Anh mới chỉ ra sân đúng một lần tại Premier League ở mùa giải này. Patrick Roberts vào sân từ ghế dự bị trong trận Man City thua Tottenham 1-4 tại vòng 7. Thật sự, tân binh trị giá 12 triệu bảng của The Citizens có quá ít cơ hội để thể hiện mình vì anh còn quá non kinh nghiệm và ở vị trí tiền vệ Man City sở hữu quá nhiều cái tên sừng sỏ hơn.

Q: Quyết tâm

Sau mùa giải 2014/15 trắng tay toàn tập thì ở mùa giải này, Man City rất quyết tâm giành lại chiếc Cup VĐQG Anh đã tuột vào tay Chelsea ở mùa giải trước. Sự bổ sung những bản hợp đồng chất lượng ở mùa hè vừa qua là minh chứng rõ nét cho thấy Man xanh đang rất khát khao trở lại ngôi vị số 1 Premier League cuối mùa này.

R: Raheem Sterling

Raheem Sterling đang dần lấy lại phong độ lẫn sự tự tin ở thời gian gần đây, sau giai đoạn đầu mùa chơi khá thất thường. Cựu cầu thủ Liverpool đã có 5 bàn và 2 pha kiến tạo sau 18 trận đã thi đấu. Nếu cứ chơi tốt như thời điểm hiện tại, sẽ không khó để anh tạo nên bất ngờ ở giai đoạn lượt về của mùa giải.

S: Silva

Mặc dù, phải ngồi ngoài khá nhiều vì chấn thương hành hạ. Nhưng mỗi khi có mặt trên sân Silva luôn chơi rất ấn tượng và với tài điều tiết trận đấu tài tình, anh luôn giúp cho các tuyến của Man City hoạt động trơn tru hơn mỗi khi lên bóng. Tiền vẹw người Tây Ban Nha đã in dấu giày trong 8 bàn thắng của Man xanh, với 1 pha lập công và 7 lần kiến tạo.

T: Tân binh gây ấn tượng nhất

Mùa hè vừa qua, Man City chi ra hơn 155 triệu bảng để mang về 5 tân binh gồm Bruyne, Sterling, Delph, Otamendi và Roberts. Trong số đó, tân binh gây ấn tượng nhất của giai đoạn lượt đi không ai khác, chính là Kevin de Bruyne. Tân binh có giá (54 triệu bảng) kỷ lục của Man City đang có 5 bàn và 8 pha kiến tạo sau 15 trận đã thi đấu. Ngoài ra, anh còn có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội mỗi khi ra sân.

U: Ứng cử viên cho chức Vô địch

Manchester City vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League. Ảnh: Internet.

Giai đoạn đầu mùa giải, Man City được các nhà đánh giá rất cao và là ứng cử viên hàng đầu cho chức Vô địch Premier League mùa 2015/16. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, những nhà cái nổi tiếng trên thế giới như Paddy Power, William Hill, SkyBet đều nhận định Arsenal có cơ hội lớn nhất giành chức vô địch và xếp sau là Man City, Tottenham,...

V: Vincent Kompany

Vincent Komapny ra sân 9/19 trận đấu đã qua của giai đoạn lượt đi, 10 trận còn lại anh ngồi ngoài vì chấn thương. Thật sự, Kompany quá quan trọng với Man City, đặc biệt là đóng góp của trung vệ người Bỉ nơi hàng thủ. Có anh Man City từng trải qua 5 trận không thua, không bị đối phương ghi bàn. Tuy nhiên, vắng Vincent, hàng thủ Man City lập tức bất ổn, rơi tự do và nhận liên tiếp nhiều bàn thua. Phong độ không thực sự thuyết phục trong 19 trận đã qua của The Citizens, là minh chứng rõ nét nhất cho thấy họ cần Kompany đến mức nào. Hiện tại, Komapny đang phải điều trị chấn thương và theo sự đoán thì anh sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng tới đây.

W: Wilfried Bony

Cầu thủ chơi tệ nhất ở giai đoạn lượt đi của Man City, chắc chắn là Wilfried Bony. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà mới chỉ đóng góp được 4 bàn và 2 pha kiến tạo sau 16 trận đã ra sân. Bên cạnh đó, những màn trình diễn trên sân của Bony cũng khá thiếu thuyết phục và chưa đáp ứng được kỳ vọng lẫn số tiền 28 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra mang anh về vào mùa đông năm ngoái.

X: Xui xẻo

Man City quá "xui xẻo" ở đầu mùa giải này bởi các ca chấn thương khá nặng và nghỉ thi đấu khá dài của họ đều nhằm vào những trụ cột rất quan trọng của đội bóng. Điển hình là Komapny, Silva hay Aguero.

Y: Yaya Toure

Dù cho tiền vệ người Bờ Biển Ngà ghi đến 4 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 17 trận đã thi đấu. Thế nhưng, tuổi tác đã cao khiến cho Yaya Toure không còn duy trì được phong độ cao như những mùa giải trước đây. Toure thi đấu khá mờ nhạt khi gặp các đối thủ lớn và tầm bao quát của anh trên sân cũng giảm đi rất nhiều. Đây là một phần nguyên nhân khiến cho Man City không có được kết quả như ý trong giai đoạn lượt đi.

Z: Zabaleta

Zabaleta mới góp mặt trong 2 trận đấu của Man City kể từ đầu mùa tới giờ. Chấn thương khiến anh không thể ra sân và phong độ cũng phần nào giảm sút. So với mùa trước, mùa này hậu vệ người Argentina chưa có đóng góp gì đáng kể và vị trí của anh đang được Sagna tiếp quản khá thành công.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:53 31/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục