Manchester City: Đàn ông mặc váy

10:45 Chủ nhật 16/09/2012

Phụ nữ cũng thích bóng đá, nhưng túc cầu trước sau vẫn là môn thể thao dành cho phái mạnh. Lionel Messi từng nói trận đấu vòng loại World Cup 2014 cuối tuần qua giữa Peru và Argentina chẳng khác một trận đấu bóng bầu dục (hay một trận quyền Anh), nhưng siêu sao người Argentina nói anh sẵn sàng chấp nhận đối đầu vơí những đối thủ cao to hơn sẵn sàng triệt phá những nghệ sĩ sân cỏ như Messi.


Có sức chơi có sức chịu, Messi dù chỉ cao 1m70 nhưng cơ bắp đã phát triển nhanh theo năm tháng nhờ chế độ tập luyện thể lực cùng những liệu pháp y khoa vô cùng hiệu quả của Barcelona từ khi Messi mới 9 tuổi.

Messi là một siêu cầu thủ, cũng như Manchester City là siêu CLB ở Premier League. Đã là “kẻ mạnh” thì phải chứng tỏ được tư thế của kẻ mạnh khi cả thế giới sẽ vui mừng nếu Goliath bị quật ngã.

Nhìn cái cách các học trò của Roberto Mancini chơi bóng ở trận gặp Stoke City, quả là khá thất vọng. Một nhà đương kim vô địch thiếu tự tin, hay phàn nàn, thích cự cãi song lại thiếu dũng khí đối mặt như những người đàn ông đích thực với các cầu thủ Stoke lợi thế về hình thể và thể lực nhưng rõ ràng kém hẳn so vơí các ngôi sao của Man City về kỹ thuật nói riêng cũng như chất lượng chuyên môn nói chung.


Stoke chấp nhận thân phận của kẻ yêú, nhưng không có nghĩa Peter Crouch và đồng đội ái ngại khi phải đương đầu với đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều. Chính “cây sậy” Crouch tả xung hữu đột giữa các hậu vệ “hộ pháp” của Man City để ghi bàn mở tỷ số cho Stoke.

Lòng quyết tâm, sự dũng cảm, khôn ngoan và lì lợm đã giúp Crouch ghi bàn, đồng thời Stoke gửi lời nhắn nhủ các fan Man City: phải lo âu về hàng thủ vô cùng lỏng lẻo, thủng lưới liên tục của đội bóng có hàng phòng ngự vaò loại hay nhất nhì nước Anh mùa giải trước.

Man City thay đổi nhân sự khá nhiều ở mùa này, nhưng hàng thủ ít biến động nhất. Người cũ còn đó, nhưng phẩm chất tuyệt vời xưa đang nhạt dần. Những thay đổi của Mancini chưa đem lại hiệu quả, khi các tân binh hòa nhập khá chậm trong khi lối chơi của The Citizens mất hẳn tính liền lạc và sự hài hòa giữa công và thủ.

Người ta có quyền đặt dấu hỏi về những phi vụ chuyển nhượng của Man City, chẳng hạn bán Adam Johnson thay bằng Scott Sinclair (về lý thuyết là thay một người giỏi bằng một người dở hơn).

Giới hâm mộ Man City cũng có quyền đặt dấu hỏi về sự trồi sụt phong độ của rất nhiều trụ cột Man City. Trên hết, là những lơì biện minh, giải thích không mấy thuyết phục của Mancini sau rất nhiều trận đấu kém thuyết phục của đội nhà.

Mancini chưa bao giờ chứng tỏ ông là một HLV tính cách mạnh, đủ cứng rắn nắm một đội bóng phức tạp như Man City. Mancini không phải người Scotland, nên nếu HLV của Man City bị gọi là “đàn ông mặc váy” thì đó là một lời chế giễu đầy ẩn ý.

Bóng đá Anh chuộng sự mạnh mẽ, nhà vô địch Premier League không thể ẻo lả như những gì Man City đang thể hiện từ đầu mùa đến nay.
Nguyên Chương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục