Manchester City 1-0 South China: City nhẹ nhàng chiến thắng

22:17 Thứ tư 24/07/2013

Thi đấu không tốn sức và hiệu quả, Manchester City đánh bại đội chủ nhà 1-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết Barclay's Asia Trophy.

Manchester City đối đầu với South China AA trong trận đấu thứ hai của giải đấu giao hữu thường niên có tên gọi Barclay's Asia Trophy, được nhà tài trợ của giải Ngoại hạng Anh - Barclay - tổ chức nhằm đưa hình ảnh của giải đấu này đến gần hơn với các cổ động viên châu Á.

Cầu thủ số 4 của South China - Sean Tse - là một người được sinh ra tại Manchester, theo học cả hai học viện của hai đội bóng thành Manchester và có thể xem đây là một trận đấu đối đầu với đội bóng cũ của anh.

Cơ hội đầu tiên đến với City ở phút thứ 14, khi Edin Dzeko vượt qua Sealy để tung cú đá cực mạnh đi vào mép ngoài lưới. Một khởi đầu khá quyết tâm của đội bóng đến từ nước Anh.

Phút 21, James Milner thoát xuống bên hành lang phải, tạt bóng rất dẻo vào trong cho Dzeko đánh đầu cận thành mở tỉ số. Những nỗ lực hãm thành của đội khách cuối cùng cũng đã có kết quả cụ thể.

Pablo Zabaleta tiếp tục gây sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà, khi một mình anh có pha leo biên và tạt bóng, khiến quả bóng lăn ngang trên khung thành của South China, làm giật mình các cổ động viên của họ. Những pha bóng một chiều tiếp tục diễn ra cho đến hết hiệp một mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Rõ ràng sự chênh lệch đẳng cấp đã tạo ra một thế trận rất áp đảo nghiêng về phía đội bóng nước Anh.

Hiệp hai bắt đầu và City tiếp tục cho thấy sự áp đảo của mình. Mặc dù thay hầu hết các cầu thủ mới vào sân, nhưng không vì thế mà sự áp đảo giảm xuống.

City chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu để thực hiện những pha đan bóng ở cự ly ngắn, một lối chơi bóng đặc sản của tân HLV Manuel Pellegrini. Song kể từ khi họ chuyển sang đá bóng ngắn, những tình huống nguy hiểm đã không còn xuất hiện thường xuyên như trong hiệp một nữa.

Trận đấu 80 phút đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 nghiêng về phía Manchester City, đưa họ đến với trận chung kết gặp Sunderland, đội đã giành chiến thắng trước Tottenham ở trận đấu trước đó.

Video tổng hợp trận đấu:

Ghi bàn: Dzeko 21

Đội hình thi đấu:

South China: Barry, Chak, Ticao, Cheng (Martins, 45), Naves, Lee Wai Lim (Lee Hong Lim, 52), Sealy, Tse, Joel, Kwok, Zhang.

Man City: Hart, Zabaleta (Sinclair, 75), Kompany, Lescott, Clichy (Kolarov, 45), Milner, Nasri, Barry (Rodwell, 55), Fernandinho (Javi Garcia, 65), Toure (Negredo, 55), Dzeko (Richards, 75).

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục