Man Utd vừa thực hiện một thương vụ thành công trên TTCN

13:07 Thứ hai 07/02/2022 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford dự kiến sẽ tiếp tục chia tay thêm nhiều cái tên trong thời gian tới.

 

Rangnick phát biểu sau trận thua Middlesbrough 

Tuy không chiêu mộ thêm tân binh, nhưng Manchester United vẫn khép lại kỳ chuyển nhượng mùa Đông với một vài thương vụ đáng chú ý. Sau nhiều ồn ào, Anthony Martial cũng đã chính thức rời khỏi Old Trafford thông qua một thỏa thuận cho mượn đến Sevilla, và tương tự là trường hợp của Donny Van de Beek với một bản hợp đồng cho mượn tại Everton.

Nhìn chung, tình hình nhân sự của đội chủ sân Old Trafford cần phải được tiếp tục cắt giảm, bởi trong tay HLV Ralf Rangnick vẫn còn khá nhiều 'người thừa' ở khắp các tuyến. Vì vậy, dù thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã chính thức đóng cửa, mới đây Man Utd vẫn tiếp tục ngồi vào đàm phán và đạt được thỏa thuận bán đứt một cầu thủ không còn giá trị sử dụng.

Comparing Rangnick’s first 10 Man Utd games with Solskjaer’s last 10 - Bóng Đá

Những cầu thủ trong tay Rangnick có đẳng cấp không thực sự đồng đều. 

Cụ thể hơn, đó là trường hợp của Andreas Pereira, người đang khoác áo Flamengo theo dạng cho mượn. Thay vì kích hoạt điều khoản mua đứt tri giá 20 triệu euro, CLB này mong muốn được trả trước 14 triệu euro và số còn lại sẽ được thanh toán thông qua những điều khoản bổ sung. Nhanh chóng, họ nhận được cái gật đầu từ Man Utd, và dĩ nhiên đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của Quỷ đỏ.

Andreas Pereira pushing for Manchester United exit - Bóng Đá

 Pereira dần tìm lại bản thân tại Brazil. 

Trong suốt quãng thời gian khoác áo Man Utd, dù đôi lúc có những khoảnh khắc lóe sáng, nhưng Pereira chưa bao giờ cho thấy mình đủ đẳng cấp để trở thành một nhân tố chủ chốt của đội chủ sân Old Trafford.

Anh gần như đã thi đấu ở mọi vị trí trong tuyến giữa: tiền vệ trung tâm, hộ công hay tiền vệ cánh, và những gì ngôi sao người Brazil mang đến cho Man Utd chỉ là 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 75 trận trên mọi đấu trường (thống kê từ Transfermarkt).

Hơn nữa, theo số liệu từ Spotrac, Man Utd vẫn phải chi trả cho Pereira khoản thù lao 1,56 triệu bảng/năm - cao hơn cả Diogo Dalot (1,3 triệu) hay Scott McTominay (1,04 triệu). Và hiển nhiên, họ chẳng có lý do gì để tiếp tục thanh toán số tiền này cho một cầu thủ không có bất kỳ đóng góp nào cho đội bóng.

Andreas Pereira set for Man Utd exit after Kia Joorabchian 'persuasion' - Bóng Đá

 Pereira chưa bao giờ là trụ cột của Man Utd. 

Cần biết, Pereira chỉ còn khoảng 18 tháng trong hợp đồng, và nếu nhận được 20 triệu euro từ Flamengo (tính luôn phụ phí) thì đây thực sự là một thương vụ thành công đối với Man Utd. Mới đây, Arsenal còn phải... tiếp tục trả lương để Aubameyang chuyển sang Barcelona dưới dạng miễn phí.

Nhìn chung, ở tuổi 26 thì Pereira hoàn toàn có thể vực dậy được sự nghiệp và mơ về một suất tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Brazil. Còn Man Utd, rõ ràng là họ vừa có một động thái thực sự đúng đắn. 

Huỳnh Phong | 12:37 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục