Man Utd và Pogba thăng hoa: Phía sau là 1 người hùng thầm lặng

09:51 Thứ bảy 23/01/2021 | 3

TinTheThao.com.vnManchester United và Paul Pogba đang thăng hoa, có lẽ sự xuất hiện của 1 nhân tố đã mang đến sự cải thiện đáng kể đó?

Cựu tiền vệ Darren Fletcher đã mang đến một luồng sinh khí mới cho Manchester United sau khi ông chính thức gia nhập đội ngũ BHL của đội. Tuy không phải là nhân tố quyết định đến lối đá, kế hoạch nhân sự hay chiến thuật, nhưng sự góp mặt của Fletcher phần nào cho thấy được sự hiệu quả.

Mang trong người DNA của Man Utd...

Ngay khi cựu tuyển thủ Scotland đặt chân đến Carrington, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có những phát biểu rằng: "Darren là người còn lưu giữ DNA Man Utd trong người và tôi rất mong anh ấy có thể truyền nó lại cho các học trò hiện tại. Cậu ấy cũng chỉ mới bắt đầu công tác huấn luyện nhưng với kinh nghiệm chinh chiến trong suốt sự nghiệp, tôi tin Darren sẽ rất hữu ích cho Man Utd."

Man Utd và Pogba thăng hoa: Phía sau là 1 người hùng thầm lặng - Bóng Đá

Fletcher cùng Solskjaer truyền tải DNA Man Utd đến các cầu thủ.

Và quả thật vậy, kể từ khi Fletcher bắt đầu công việc, Man Utd đã trải qua 5 trận đấu (3 thắng, 1 hòa, 1 bại) và có 3 trận đấu giữ sạch lưới. Một tín hiệu tốt lành cho những bước đi đầu tiên của ông trong sự nghiệp huấn luyện.

... giúp cho Pogba tìm lại chính mình

Một trong những đóng góp đáng trân trọng nhất của Fletcher chính là việc giúp các tiền vệ của Man Utd lấy lại sự tự tin và có được cảm giác chơi bóng tốt nhất. Đơn cử là trường hợp của Paul Pogba. Vị huấn luyện viên người Scotland đã làm việc rất nhiều với số 6, tập luyện và đưa ra những lời khuyên bổ ích.

Để rồi thành quả đến ngay ở 2 trận đấu gặp Burnley và Fulham vừa qua. Không chỉ chơi hay, tiền vệ người Pháp còn là tác giả của 2 bàn thắng trực tiếp mang về 2 chiến thắng cho Quỷ Đỏ. Đặc biệt, cả 2 pha lập công đều rất đẹp mắt và chứng tỏ được đẳng cấp của Pogba là rất cao.

Man Utd và Pogba thăng hoa: Phía sau là 1 người hùng thầm lặng - Bóng Đá

Fletcher giúp cho các tiền vệ Man Utd thi đấu tốt hơn.

Ở trận Burnley là cú bắt volley sống đầy chất nghệ sĩ sau đường tạt bóng của Marcus Rashford. Còn mới đây là pha solo qua 3 cầu thủ Fulham trước khi tung cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Alphonse Areola. Trong Pogba, vẫn còn đó một phẩm chất là không phải tiền vệ nào trên thế giới cũng có được - phẩm chất ngôi sao. Anh giải quyết trận đấu khi đội nhà đang gặp khó khăn, ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng.

Không trực tiếp làm nên những thay đổi tích cực hiện tại của Man Utd nhưng Darren Fletcher phần nào đó đã góp một phần công sức đáng kể. Ông đứng phía sau và giúp cho tập thể đội đi lên, thấm thía được "chất" Man Utd và cống hiến vì NHM.

Đăng Huy | 08:53 23/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục