"Man Utd và Liverpool là những kẻ sáng lập thực sự của European Super League"

06:16 Thứ hai 21/06/2021

TinTheThao.com.vnChủ tịch của Barcelona, ​​Joan Laporta khẳng định các CLB khổng lồ của Premier League mới là bộ não thật sự đằng sau âm mưu lập nên European Super League.

Cụ thể, Joan Laporta tuyên bố chủ sở hữu của Man Utd là nhà Glazer và John W Henry của Liverpool đã làm việc song song với chủ tịch Juventus Andrea Agnelli và chủ tịch của Real Madrid Florentino Perez về kế hoạch tạo ra 'giải đấu hấp dẫn nhất trên thế giới' - giải đấu bị cho sẽ đặt dấu chấm hết cho vẻ đẹp của bóng đá.

 Ai mới là người đứng đầu của kế hoạch European Super League?

Trong cuộc phỏng vấn với tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha, Laporta cho biết: "Liverpool và Man Utd là những người sáng lập thực sự của European Super League. UEFA đã bị đe dọa và bị qua mặt. Các câu lạc bộ vẫn chưa trả tiền đền bù cho việc ra đi.

Dự án Super League vẫn còn tồn tại. Đây sẽ là giải đấu hấp dẫn nhất trên thế giới, và nó sẽ đề cao tài năng và tinh thần đoàn kết."

Theo GivemeSport, Big Six sẽ nhận được 310 triệu bảng mỗi đội khi gia nhập European Super League. Tuy nhiên, kế hoạch này đã sớm bị cắt ngang bởi phản ứng dữ dội của công chúng. Sáu câu lạc bộ Premier League liên quan đã rút lui chỉ hai ngày sau khi dự án được công bố.

Laporta, người tái đắc cử chủ tịch Barcelona lần thứ hai vào tháng 3, cũng thừa nhận rằng câu lạc bộ xứ Catalan đang gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính, điều mà ông cho rằng sẽ không dễ sửa chữa.

 Barca đang nỗ lực gia hạn hợp đồng với Messi.

"Câu lạc bộ tồi tệ hơn những gì tôi nghĩ, và tôi đã dự đoán mọi thứ sẽ ở trong một tình huống khó khăn," Laporta nói thêm. "Có một số hợp đồng hạn chế chúng tôi rất nhiều. Có những điều sẽ phải được giải thích và tôi sẽ không loại trừ bất kỳ biện pháp nào.

Mọi thứ sẽ được giải thích, vì nếu không chúng tôi sẽ là đồng phạm. Chúng tôi nhận thấy mình với một đội hình với mức lương quá lỗi thời và chúng tôi sẽ phải giải quyết nó một cách khéo léo.

Các hợp đồng hiện tại có thể được thay đổi hoặc cơ cấu lại, và sau đó sẽ có những biện pháp quyết liệt mà chúng tôi không muốn phải thực hiện. Không có gì được loại trừ vì lợi ích của Barcelona.

Giữa lương và thưởng, chúng tôi có con số 650 triệu, nhiều hơn thu nhập của câu lạc bộ. Những mức lương này đã lỗi thời."

Tương lai của Lionel Messi vẫn đang được giải quyết dù siêu sao này chỉ còn vài ngày trong hợp đồng tại Nou Camp. Tuy nhiên, Laporta vẫn chưa từ bỏ hy vọng thuyết phục Messi ở lại câu lạc bộ thời niên thiếu của mình.

Ông tiếp tục: "Tôi muốn Messi đồng ý càng sớm càng tốt, điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi về mọi mặt.

Chúng tôi đang liên lạc, ngày này qua ngày khác. Cậu ấy rất phấn khích và tôi cảm kích vì cậu ấy đã cho thấy mong muốn ở lại đây."

Bàn thắng đầu tiên tại World Cup của Messi:

 
Minh Tuấn | 05:18 21/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục