Man Utd và câu chuyện về cái kẹo

08:49 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quỷ đỏ đang trải qua một mùa bóng tệ hại khi hiện tại họ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và cơ hội lọt vào top 4 đang ngày một nhỏ đi. Và mỗi tuần trôi qua, đoàn quân của David Moyes có lẽ lại làm cho cổ động viên của mình phải buồn lòng thêm bởi những màn trình diễn tệ hại.

Có một câu chuyện về cái kẹo như sau: Mỗi ngày bạn đều cho một đứa trẻ ăn kẹo. Bạn làm điều ấy rất thường xuyên và vui vẻ. Đứa trẻ ấy cũng có vẻ rất yêu bạn. Mỗi ngày thấy bạn, nó đều cười tươi và chạy đến nhận kẹo. Nhưng rồi một ngày, bạn xoa đầu nó và bảo: "Hết kẹo rồi". Bỗng dưng bạn thấy nó rất khác. Nó gào ầm lên rằng bạn keo kiệt, bạn xấu xa. Triết lý cục kẹo có nghĩa là khi bạn cho ai khác một thứ gì, nhiều khi họ sẽ không nghĩ ấy là món quà, họ nghĩ đó là bổn phận, là trách nhiệm. Và khi bạn không cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức thay đổi thái độ. Với nhiều người, cho dù bạn có cho họ kẹo mỗi ngày, thì họ cũng chỉ nhớ có mỗi một ngày mà bạn đã không cho...

Câu chuyện trên có nét giống với tình cảnh giữa M.U và cổ động viên của họ lúc này. Những cổ động viên của Nhà hát của những giấc mơ bao năm nay họ đã quá quen với việc Quỷ đỏ đứng đầu bảng xếp hạng và luôn cạnh tranh những danh hiệu cao nhất. Vậy nên, họ cảm thấy thất vọng về màn trình diễn của thầy trò David Moyes là hoàn toàn hợp lý. Làm sao có thể chấp nhận một đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh lại phải trông chờ vào người khác để lấy vận may của mình, làm sao có thể vừa lòng khi Quỷ cứ ngày một rệu rã. Càng không thể chấp nhận được khi tinh thần, vốn bản sắc của Man Utd lại bỗng chốc vụt mất. Những điều nói trên là không thể chấp nhận được đối với fan hâm mộ Quỷ đỏ.

CĐV Manchester United. Ảnh: Internet

Nhưng thử đặt ra một câu hỏi, những điều tệ hại kể trên nguyên nhân bắt nguồn từ đâu. Sir Alex vừa mới đăng đàn bảo vệ David Moyes trước sóng gió từ dư luận, không hẳn là vì ông chọn HLV đồng hương là người kế nhiệm cho mình, mà bởi vì ông thừa hiểu những khó khăn mà David Moyes đang phải trải qua. Kế thừa một di sản từ Sir Alex là một điều không hề dễ dàng. Những người ở Old Trafford đã quá quen với hình bóng của Sir suốt 27 năm qua, họ cần phải có thời gian để thay đổi và thích nghi với những thay đổi đột ngột.

Có thể David Moyes chưa tìm được phương pháp thích hợp để đưa M.U đến chiến thắng, nhưng ông có 6 năm hợp đồng. Có nghĩa là những người chọn ông đã tin tưởng và sẽ cho ông thêm thời gian. Nếu xét trên chiều hướng tích cực thì thành tích của David Moyes hiện đã tốt hơn so với chính thành tích của ông đạt được hồi còn dẫn dắt Eveton. Tuy vậy, đem so Man Utd với thành tích của Eveton thì lí do đó rất khó để chấp nhận được. Một điều không may mắn với David Moyes là mùa giải đầu tiên ông đến với Old Trafford, cục diện Ngoại hạng Anh trở nên khó lường hơn rất nhiều. Các đội bóng đều mạnh hơn chính họ ở mùa giải năm ngoái, và sự khốc liệt của giải đấu vẫn tăng lên hàng giờ.

Nói như vậy, không có nghĩa David Moyes không có lỗi. Và người hâm mộ trách ông là hợp lí. Những danh hiệu mà M.U đạt được họ vui sướng vì những nỗ lực của cả đội bóng được đền đáp chư người hâm mộ đâu được sở hữu hay hưởng lợi gì từ những chiếc cúp đó. Họ trách Moyes trách đội bóng có chăng là muốn đội bóng mình yêu quý tốt lên mà thôi.

Và nếu M.U không phải là đội bóng của những danh hiệu, thì thành tích hiện tại của Quỷ đỏ không hề đáng trách và sẽ chẳng ai trách họ…
Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục