Man Utd và 5 điểm yếu cần khắc phục trước khi đấu Liverpool

19:27 Chủ nhật 14/08/2022

TinTheThao.com.vnManchester United vừa trải qua 2 trận thua ê chề và họ cần phải cải thiện tình hình nếu muốn giành kết quả tốt trước Liverpool vào tuần sau.

 

1. Vị trí thủ môn

David De Gea đã cho thấy sự bất ổn từ chiến dịch giao hữu tiền mùa giải. Có thể kể đến tình huống bắt bóng lỗi dẫn đến bàn thắng của Joel Ward trong trận gặp Crystal Palace trên đất Australia. Đó như một hồi chuông cảnh tỉnh thủ thành số 1 Man Utd. Nhưng có vẻ mọi thứ vẫn chưa có gì tiến triển.

 - Bóng Đá

De Gea chưa đạt phong độ tốt nhất.

Thật khó tin một người gác đền đẳng cấp, vừa có mùa giải 2021/22 tương đối nổi bật và hưởng mức lương cao ngất ngưỡng ở Ngoại hạng Anh lại để thua trong một tình huống không quá khó (bàn mở tỷ số của Brentford). Tâm lý thi đấu của anh bất ổn và dẫn đến bàn thua thứ 2 sau những đường chuyền thiếu hợp lý.

2. Chống bóng bổng

Người ta đã nói về Lisandro Martinez khi chiều cao 1m75 của anh được xem là một thiệt thòi khi chinh chiến ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Và bàn thua thứ 3 trong trận gặp Brentford đã đến đúng như sự lo lắng của NHM.

 - Bóng Đá

Martinez không thể ngăn cản Ben Mee ghi bàn.

Trong những tình huống chống bóng bổng hay cụ thể là chống cố định, số 6 của Quỷ Đỏ đứng lọt thỏm giữa rừng các cầu thủ to cao. Để rồi Ben Mee đã cho Martinez thấy được sự khắc nghiệt và giá trị của thể chất của giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

3. Sự ăn ý

Manchester United chỉ mới ghi được 1 bàn sau 2 trận đấu và thậm chí đó lại là pha phản lưới nhà của Alexis Mac Allister (Brighton). Lối đá của họ dưới triều đại tân HLV Erik Ten Hag vẫn chưa được vận hành trơn tru. Các tuyến thiếu đi sự ăn ý, hàng công chưa cho thấy sự sáng tạo trong khi hàng phòng ngự lại chơi mơ ngủ. Tất cả đã dẫn đến sự kém hiệu quả trong lối chơi chung.

4. Khả năng thoát pressing

Để rồi khi thiếu đi sự ăn ý và tự tin, các vị trí của Quỷ Đỏ dễ dàng bị gãy vụn khi đối thủ pressing tầm cao. Ở cả 2 trận gặp Brighton và Brentford điểm yếu cố hữu này đã khiến họ phải trả giá bằng những bàn thua: bàn thu đầu tiên trận đấu Chim mòng biển, 2 bàn thua đầu tiên trận gặp Bầy Ong.

 - Bóng Đá

Eriksen không thể thoát khỏi vòng pressing của đối thủ.

Việc phát triển bóng từ vòng 5m50 dường như vẫn là quá sức với các cầu thủ tuyến dưới Man Utd. Không thể đòi hỏi Harry Maguire nhiều hơn, Martinez chưa hòa nhập tốt trong khi Fred, Scott McTominay và Christian Eriksen đều phạm sai lầm không đáng có.

5. Thời gian nhạy cảm

Ở khoảng 40 phút đầu trận đấu chính là thời điểm Man Utd trở nên mong manh. Trong 2 vòng đấu đã qua, 6 bàn thua của họ đều xuất hiện trong khoảng thời gian nhạy cảm này. Điều đó chứng tỏ Quỷ Đỏ nhập cuộc nhưng thiếu đi sự tập trung cần thiết và hàng thủ thường có xu hướng bị hiệu ứng domino để các bàn thua xuất hiện liên tiếp.

 - Bóng Đá

Man Utd tỏ ra mong manh trong 40 phút đầu trận.

Ở trận Brighton 2 bàn cách nhau 10 phút (phút 30 và 39). Còn trận Brentford, thậm chí còn nhanh hơn: 8 phút giữa 2 bàn đầu tiên (phút 10 và 18) và 5 phút giữa 2 bàn cuối cùng (30 và 35).

HLV Ten Hag có lẽ sẽ còn nhiều việc phải làm, phải chấn chỉnh khi đối thủ ở vòng 3 của họ là đại kình địch Liverpool – đội bóng thiện chiến hàng đầu. Hãy cùng chờ xem nhà cầm quân người Hà Lan xoay sở như thế nào?

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 18:29 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục