Man Utd và 4 bài học đắt giá sau khi bị người cũ 'trừng phạt'

19:43 Chủ nhật 03/11/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ đã bị nhấn chìm tại sân Vitality sau bàn thắng của tiền đạo Joshua King, đồng thời vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

1. Chìa khóa mang tên "số 10"

Đầu tiên hãy nói về vai trò hộ công của Manchester United. Nói một cách đơn giản, đội chủ sân Old Trafford buộc phải bổ sung thêm tiền đạo, cầu thủ chạy cánh và tiền vệ trung tâm. Ở cuộc đối đầu với AFC Bournemouth vừa qua, Andreas Pereira được tin tưởng trao cho vị trí số 10, tuy nhiên cầu thủ người Brazil đã "tàng hình" trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân.

Những đường tấn công của M.U chủ yếu phụ thuộc vào Daniel James và Marcus Rashford. Tuy nhiên sau 20 phút đầu tiên, người ta chẳng còn thấy bộ đôi của Quỷ đỏ ở đâu nữa. Mọi chuyện càng tồi tệ hơn kể từ khi Jesse Lingard được ban huấn luyện tung vào sân. Ngôi sao sinh năm 1992 cũng không khá hơn là bao và vẫn cho thấy bộ mặt nhạt nhòa.

Manchester United have a new position to make a transfer priority - Bóng Đá

 Andreas Pereira cần phải làm được nhiều thứ hơn hoặc M.U phải chi đậm để bổ sung nhân sự.

Rõ ràng nếu muốn lối chơi trở nên "sáng nước" hơn, Quỷ đỏ cần phải mang về một cầu thủ hộ công thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Đó sẽ là chìa khóa giúp cho M.U hướng tới những chiến thắng. Có rất nhiều cái tên được nhắm đến ở kì chuyển nhượng mùa Đông 2019, trong đó James Maddison chính là mục tiêu tiềm năng nhất.

2. Câu chuyện hàng thủ

Từ bỏ sơ đồ 3-4-1-2 mang tới sự hiệu quả, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định quay lại với hệ thống hàng thủ 4 người quen thuộc. Ashley Young xuất phát bên cánh trái thay cho Brandon Willams, bất chấp sao trẻ của M.U chơi đầy ấn tượng. Và chuyện gì đến cũng phải đến, bàn thua của "Man Đỏ" lại bắt nguồn từ cánh trái.

Thủ quân Manchester United có kinh nghiệm nhưng anh đã không còn đủ thể lực để chống lại những đường tấn công của đối phương. Một vấn đề khác là màn trình diễn của Victor Lindelof. Cầu thủ người Thụy Điển chính là người bỏ vị trí của mình, đồng thời đẩy Aaron Wan-Bissaka vào thế khó khi phải chạy vào từ cánh phải để kèm Joshua King.

Manchester United have a new position to make a transfer priority - Bóng Đá

 Một tình huống khiến Victor Lindelof phải nhận rất nhiều chỉ trích.

Kể từ đầu mùa đến nay, phong độ của cựu sao Benfica vẫn là dấu hỏi vô cùng lớn. Đó là vấn đề của nửa đỏ thành Manchester, dù cho Harry Maguire luôn duy trì độ ổn định mỗi khi ra sân. Axel Tuanzebe sắp trở lại sau khi hồi phục chấn thương và số 2 của M.U cần phải cải thiện phong độ nếu không muốn mất vị trí.

3. "Hai thái cực" Rashford - Martial

Giới chuyên môn từng bàn tán nhiều về tương lai của Anthony Martial, nhất là sau khi Romelu Lukaku ra đi. Tuy vậy, chân sút người Pháp cho thấy mình là mẫu cầu thủ mà Ole Gunnar Solskjaer rất thích. Cựu sao AS Monaco có tốc độ, sự quyết đoán. Và nếu có ai nghĩ "tiểu Henry" sẽ được giao cho vai trò trung phong thì điều đó đã xảy ra.

Manchester United have a new position to make a transfer priority - Bóng Đá

 Đây là pha bóng đáng chú ý nhất của Martial ở trận đấu vừa qua.

Mặc dù vậy, những gì cầu thủ sinh năm 1995 làm được tại sân Vitality gần như là con số 0 tròn trĩnh. Anh chỉ tung ra duy nhất 1 cú sút và thủ thành Aaron Ramsdale không cần mất nhiều sức để ôm gọn. Ngoài ra, điểm nhấn số 9 bên phía M.U để lại là pha ăn vạ và sau đó có màn ẩu đả với Jefferson Lerma bên phía đội chủ nhà.

Phong độ này trái ngược hoàn toàn với Marcus Rashford, người đang dần tìm lại phong độ sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng. Chàng trai sinh năm 1997 ghi bàn vào lưới Norwich City, vào lưới Liverpool và mới đây nhất là cú đúp giúp đội  nhà loại Chelsea tại Carabao Cup.

4. Sự hạn chế của M.U

Lại là vấn đề về sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Có một thực tế không biết vui hay buồn, rằng Quỷ đỏ đang được ví như "Robin Hood" của Premier League. Thầy trò "Solsa" luôn chơi ấn tượng trước các đội bóng ngang cơ hoặc được đánh giá cao hơn (Chelsea, Arsenal, Liverpool, Leicester City) và sau đó lại thua các CLB chiếu dưới.

Manchester United have a new position to make a transfer priority - Bóng Đá

 M.U tỏ ra phụ thuộc vào Daniel James.

Một trong những nguyên nhân khiến M.U gặp khó chính là không có nhiều mảng miếng tấn công. Hãy nhìn lại trận đấu với AFC Bournemouth, nơi cặp tiền đạo Anthony Martial - Marcus Rashford chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút. Bên cạnh đó, những đường lên bóng của Manchester United phụ thuộc rất nhiều vào khả năng bứt tốc của Daniel James.

Và khi Diego Rico chơi tập trung hơn, tuyển thủ Xứ Wales cũng không còn nhiều đất để diễn. Đây là bài toán ban huấn luyện nửa đỏ thành Manchester cần phải giải quyết khi đội nhà đang hạn chế về mặt chiến thuật. 

HLV Solskjaer nói về bộ đôi tiền đạo của M.U: 

Giang Nam | 17:50 03/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục