Man Utd và 3 tiền đạo lý tưởng thay cho Martial: 'Tiểu Ibra' và Haaland

23:47 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnKhi ngôi sao người Pháp gây thất vọng, nửa đỏ thành Manchester đang nhắm đến một phương án khác để thay thế.

1. Christos Tzolis

Tờ The Sun đã đề cập đến cái tên "lạ hoắc" đang chơi ở giải VĐQG Hy Lạp trong màu áo của PAOK. Tuy nhiên, dựa vào những gì mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đã làm, việc M.U chiêu mộ chân sút sinh năm 2002 là hoàn toàn khả thi. Bởi lẽ, chiến lược gia người Na Uy tỏ ra mát tay với những cầu thủ trẻ và Christos Tzolis là một trong những tiền đạo như thế.

Trên lý thuyết, chàng trai 19 tuổi có sở trường là chạy cánh trái - vai trò khá giống với Anthony Martial trước đây và cả Marcus Rashford của hiện tại. Tuy nhiên, anh còn có thể thi đấu ở vị trí hộ công và tiền đạo cắm trong trường hợp cần thiết. Thống kê chỉ ra, sao trẻ sinh ra tại Thessaloniki đã ghi 17 bàn, có 9 pha kiến tạo sau 44 trận thi đấu cho đội một của PAOK.

Man Utd và 3 tiền đạo lý tưởng thay cho Martial: 'Tiểu Ibra' và Haaland - Bóng Đá

 Tzolis bất ngờ được Quỷ đỏ đưa vào tầm ngắm. 

Đặc biệt, trang Transfermarkt định giá Christos Tzolis chỉ vỏn vẹn 10 triệu euro. Mặc dù vậy, con số này có thể tăng lên khi hợp đồng giữa cầu thủ người Hy Lạp và CLB chủ quản vẫn còn thời hạn đến tháng Sáu năm 2024. Thế nhưng, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, phí chuyển nhượng có lẽ không phải là vấn đề lớn của Manchester United. 

2. Alexander Isak 

Zlatan Ibrahimovic đang già đi và bóng đá Thụy Điển có lẽ còn rất lâu nữa mới tìm ra một tiền đạo đẳng cấp như ngôi sao đang chơi cho AC Milan. Thế nhưng, trong những năm qua, giới truyền thông đã nhắc nhiều đến cái tên Alexander Isak. Trong quá khứ, chàng trai mang dòng máu Eritrea từng có khoảng thời gian đầu quân cho Borussia Dortmund.

Man Utd và 3 tiền đạo lý tưởng thay cho Martial: 'Tiểu Ibra' và Haaland - Bóng Đá

 Isak là một trung phong khá toàn diện. 

Mặc dù vậy, anh chỉ thực sự được quan tâm khi thi đấu trong màu áo Willem II theo dạng cho mượn. Chỉ sau 18 trận ra sân, cầu thủ sinh năm 1999 ghi tới 14 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo. Đây chính là cơ sở để anh được Real Sociedad chiêu mộ vào mùa Hè năm 2019. Nhưng chỉ khi đến mùa giải này, "tiểu Zlatan Ibrahimovic" mới cho thấy sự tiến bộ.

Alexander Isak ra sân 20 trận tại La Liga và ghi được 12 bàn thắng, có 2 pha kiến tạo. Chiều cao 1m90 là tố chất cần thiết để chân sút người Thụy Điển có thể chơi bóng tại Premier League. Trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League, anh sẽ thêm một lần nữa có cơ hội khẳng định tài năng của mình trước đội chủ sân Old Trafford. 

3. Erling Haaland

Trong bài trả lời phỏng vấn trước trận tái đấu Real Sociedad, HLV Ole Gunnar Solskjaer một lần nữa khẳng định sự quan tâm của mình dành cho cậu học trò cũ trong màu áo Molde. Chính ông là người từng dìu dắt chân sút người Na Uy để anh có được thành tựu như ngày hôm nay. Trong 2 năm qua, Erling Haaland là cái tên "gây bão" với màn trình diễn ấn tượng ở cả giải quốc nội lẫn Champions League.

Man Utd và 3 tiền đạo lý tưởng thay cho Martial: 'Tiểu Ibra' và Haaland - Bóng Đá

 Haaland vẫn bùng nổ trong suốt 3 năm qua. 

Suốt hành trình thi đấu chuyên nghiệp, ngôi sao sinh năm 2000 ra sân 120 trận nhưng đã ghi tới 92 bàn thắng, đồng thời có được 23 đường kiến tạo. Sự lạnh lùng, quyết đoán và độ nhạy bén trước khung thành đối thủ là những tố chất hoàn hảo của cựu cầu thủ RB Salzburg. Ngoài ra, có nhiều hơn một cơ sở để tin rằng M.U có thể thuyết phục được "cỗ máy" săn bàn này.

Đầu tiên, như đã đề cập, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã từng dẫn dắt Erling Haaland và có tầm ảnh hưởng lớn dến tiền đạo của Borussia Dortmund. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng là CLB thể hiện sự quan tâm và gần gũi nhất với cầu thủ người Na Uy. Có lẽ, M.U sẽ ra đề nghị chính thức cho đối tác của mình ngay trong chợ Hè 2021 tới đây. 

Solskjaer chia sẻ về Erling Haaland: 

 
Giang Nam | 23:17 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục