Man Utd và 3 điều Ole ngộ ra sau trận thắng Sheffield

00:28 Thứ bảy 19/12/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy có lý do để lo lắng khi các học trò chưa hoàn toàn mang tới sự yên tâm.

 

Solskjaer chia sẻ trước trận gặp Leeds United

1. Vị trí của Aaron Wan-Bissaka gặp vấn đề

Trái ngược với giai đoạn khởi đầu ấn tượng trong màu áo Manchester United, chàng trai sinh năm 1997 bắt đầu bộc lộ những điểm yếu của mình. Thoạt đầu, người ta nghĩ rằng vấn đề của cầu thủ mang dòng máu DR Congo chỉ là không hỗ trợ tấn công tốt. Tuy nhiên, khả năng chọn vị trí và kết nối với các đồng đội ở hàng phòng ngự là đề bài nan giải của Aaron Wan-Bissaka.

Không ít lần ở trận đấu trên sân Bramall Lane vừa qua, số 29 của M.U trở thành điểm yếu cho các cầu thủ chủ nhà khai thác. Đây là lý do khiến cho HLV Ole Gunnar Solskjaer phải lo lắng, bởi lẽ ông không còn quá nhiều sự lựa chọn trong tay. Diogo Dalot gia nhập AC Milan theo dạng cho mượn, trong khi Timothy Fosu-Mensah không phải là ưu tiên hàng đầu.

Man Utd và 3 điều Ole ngộ ra sau trận thắng Sheffield - Bóng Đá

 Aaron Wan-Bissaka đang khiến CĐV Quỷ đỏ lo lắng.

Vì lẽ ấy, Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ chiêu mộ thêm một cầu thủ chạy cánh phải để cải thiện chất lượng hàng phòng ngự. Truyền thông Tây Ban Nha loan tin, Kieran Trippier đang là mục tiêu của Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford có nhiều cơ hội để chiêu mộ cựu sao Tottenham Hotspur, bởi lẽ hợp đồng giữa anh và Atletico Madrid chỉ còn 18 tháng.

2. Paul Pogba vẫn quá đẳng cấp

Mùa giải 2020/21 đã diễn ra với những khó khăn nhất định dành cho cầu thủ người Pháp, nhất là khi anh phải thường xuyên ngồi dự bị tại sân Old Trafford. Ở trung tâm hàng tiền vệ, HLV Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra tin tưởng những Scott McTominay hay Fred hơn. Thậm chí, Donny van de Beek cũng sẵn sàng chiếm vị trí của cựu sao Juventus.

Man Utd và 3 điều Ole ngộ ra sau trận thắng Sheffield - Bóng Đá

 Paul Pogba đã đánh bại được cơn sóng chỉ trích.

Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1993 một lần nữa lại khẳng định giá trị của mình với những màn trình diễn mang đẳng cấp thế giới. Câu chuyện bắt nguồn từ trận derby Manchester, nơi số 6 của Quỷ đỏ gần như đã chiếm trọn tuyến giữa với phong độ chói sáng. Thậm chí, anh còn lên tiếng khẳng định tương lai của mình, qua đó chấm dứt vụ lùm xùm liên quan đến Mino Raiola.

Và đến trận gặp Sheffield United, Paul Pogba là nhân tố then chốt trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Marcus Rashford. Một pha xoay bóng kiểu Zinedine Zidane, sau đó là đường chuyền mở ra cơ hội phản công cho M.U. Bất chấp áp lực từ dư luận, cầu thủ 27 tuổi vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình khi đội nhà anh cần nhất.

3. Cơn đau đầu Anthony Martial

Sau 683 phút, chàng trai thành danh từ AS Monaco đã chấm dứt cơn khát của mình tại Premier League. Đó là tình huống có phần may mắn của số 9 bên phía Manchester United. Bởi lẽ, thủ thành Ramsdale đã mắc sai lầm để cầu thủ sinh năm 1995 dễ dàng đệm bóng vào lưới. Tuy nhiên, Anthony Martial vẫn khiến cho HLV Ole Gunnar Solskjaer đau đầu.

Man Utd và 3 điều Ole ngộ ra sau trận thắng Sheffield - Bóng Đá

 Anthony Martial có nguy cơ bị thải loại nếu tiếp tục thể hiện dưới sức.

Ngôi sao mang dòng máu Guadeloupe tỏ ra thiếu cảm giác trong từng pha xử lý, đồng thời thiếu quyết đoán ở những pha bóng quyết định. Với một CLB giàu tham vọng như M.U, việc sở hữu một trung phong đẳng cấp là yếu tố khá quan trọng. Chính vì thế, đội chủ sân Old Trafford có lẽ cần bổ sung nhân sự để giải quyết vấn đề tiền đạo cắm.

Giang Nam | 23:30 18/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục