Man Utd tìm thấy điểm tựa sau quyết định trọng đại của Ten Hag

20:14 Thứ năm 02/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnErik ten Hag nhận về nhiều giá trị hơn cả việc giành chiến thắng sau trận đấu gặp Nottingham Forest.

 

Thắng Nottingham Forest tại Old Trafford, Manchester United chính thức ghi danh vào trận chung kết Carabao Cup gặp Newcastle United. Một thắng lợi trước đối thủ dưới cơ không phải là điều đáng bận tâm về mặt kết quả. Dù vậy, sau chiến thắng đó, dễ dàng nhận thấy Man Utd đang dần cải thiện một khúc mắc về hàng công. 

Trong suốt tháng 12 và tháng 1, Man Utd thiếu quân số tuyến đầu vì những vấn đề của Cristiano Ronaldo hay Jadon Sancho. Nhưng việc Erik ten Hag thay ba người ngay trong cuộc tiếp đón Nottingham Forest là dấu hiệu cho thấy các lựa chọn trên hàng công dành cho ông đang bắt đầu quay trở lại.

Bộ ba Alejandro Garnacho, Antony cùng Wout Weghorst được xếp đá chính và rồi tất cả phải rời sân nhường chỗ cho Jadon Sancho, Marcus Rashford lẫn Anthony Martial ở phút thứ 62. Những phương án xuất phát ngay từ đầu và các lựa chọn vào sân từ ghế dự bị đều là hàng loạt trường hợp được CĐV quen mặt. Đáng chú ý hơn cả, Sancho, Rashford và Martial đều chơi tốt sau khi vào sân. Cả ba thực sự tạo sự khác biệt vào một thời điểm Man Utd chưa thể tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Ten Hag Man Utd - Bóng Đá

 Bộ ba vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng Nottingham Forest.

Việc Man Utd còn chinh chiến ở cả 4 mặt trận, chiều sâu đội hình là điều cần thiết. Chấn thương diễn ra chồng chất ở hàng tiền vệ, nhưng Ten Hag hiện có nhiều lựa chọn chất lượng cho mọi vị trí ở một phần ba cuối sân. Đó là còn chưa kể đến Facundo Pellistri và Anthony Elanga.

Nói về khu trung tuyến, Ten Hag được đánh giá có quyết định sáng suốt bằng việc chiêu mộ Marcel Sabitzer. Đó là một giải pháp tình thế, cho thấy sự nhanh gọn, biết cách thay đổi theo thời thế của nhà cầm quân Hà Lan. Trước khi thương vụ chính thức được rò rỉ, cựu thuyền trưởng Ajax còn bày tỏ lo ngại về việc Man Utd sẽ không đón bất cứ tân binh thay Christian Eriksen, người phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 4.

Một tân binh là Sabitzer nhưng Man Utd thực chất sở hữu chữ ký hoàn hảo trong việc làm phương án dự phòng. Ngôi sao người Áo có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công hoặc thậm chí giữ nhiệm vụ trên tuyến đầu. Sự đa năng của cựu sao Leipzig là điểm cộng lớn để Ten Hag làm dày những lựa chọn vào thời điểm mùa giải chuẩn bị bước vào giai đoạn căng thẳng. 

Sabitzer sẽ có mặt vào cuối tuần và đã tập luyện với Bayern kể từ World Cup, mặc dù việc vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 89 trong trận đấu với Eintracht Frankfurt  là trận thi đấu duy nhất của anh kể từ tháng 11. Cầu thủ sinh năm 1994 sẽ cần thời gian tìm lại nhịp điệu thi đấu nhưng thật dễ dàng để nhận thấy anh thích hợp với triết lý chú trọng pressing của Ten Hag. 

Ten Hag Man Utd - Bóng Đá

 Sabitzer ổn định quân số tuyến giữa của Man Utd khi Eriksen chấn thương.

Sabitzer đã có thành tích ghi bàn xuất sắc tại RB Leipzig và đã trải qua một thời gian dài ở câu lạc bộ đó, kể cả dưới thời Ralf Rangnick, nên rất thành thạo trong việc gây sức ép từ hàng tiền vệ.

Sau tất cả, Man Utd đang là một phiên bản tốt hơn so với chính họ cách đây tầm 2 tháng, nhất là khi nói về yếu tố chiều sâu nhân sự. Ten Hag sẽ cần bệ phóng đó để đem về những kết quả tốt nhất, điển hình như việc lọt vào top 4 Premier League hay giành 1 danh hiệu vào cuối mùa giải.

Lữ Phong | 19:44 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục