Man Utd thua đau! Xin đừng trách Harry Maguire

18:12 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnSức ép đè lên trung vệ Harry Maguire là rất lớn sau khi anh mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến trận thua của Man Utd đêm qua. Tuy nhiên, có phải thực sự lỗi hoàn toàn thuộc về Maguire?

Với thất bại 2-4 tại King Power trong đêm qua, Man Utd đã chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân khách của mình ở con số 29. Dĩ nhiên, chứng kiến một kỉ lục như vậy bị chấm dứt, không một CĐV Quỷ đỏ nào có thể hài lòng. Nhưng có lẽ thứ họ bực mình hơn cả chính là những sai lầm cá nhân của Harry Maguire đêm qua. 

Man Utd thua đau! Xin đừng trách Harry Maguire - Bóng Đá

 Sai lầm của Maguire trực tiếp dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Leicester.

Trong một thế trận mà đội nhà đang dẫn bàn, trung vệ người Anh đã có pha xử lí bóng khá lóng ngóng ở phần sân nhà và khiến Man Utd nhận bàn thua từ cú sút của Youri Tielemans ở phút 31.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận mình đã mắc sai lầm. Ông nói: "Tôi đã chọn đội hình ra sân, Harry không cho thấy bất kỳ phản ứng gì và tôi phải chịu trách nhiệm khi quyết định đó không thành công. Khi để thủng lưới đến 4 lần, thì có lẽ tôi đã đưa ra một số quyết định tồi tệ."

Có lẽ nhiều người đã lầm tưởng phát biểu này theo hướng: "Tôi chọn Maguire, anh ấy mắc sai lầm nên đó là lỗi của tôi". Thực tế, Maguire chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương. Đêm qua, cầu thủ này chơi với phong độ không tốt có lẽ cũng xuất phát một phần từ nguyên nhân này. 

Nhưng quan trọng hơn, phải thẳng thắn thừa nhận rằng tại sao luôn có những cầu thủ chơi tốt ở đội tuyển nhưng về CLB lại chơi dưới sức như Paul Pogba, Victor Lindelof hay giờ là Maguire?

Man Utd thua đau! Xin đừng trách Harry Maguire - Bóng Đá

 Man Utd đang gặp lỗi hệ thống.

Thẳng thắn mà xét, Maguire là quân bài không thể thay thế của tuyển Anh trong 3 năm trở lại đây, đặc biệt là tại EURO 2020. Anh nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Gareth Southgate và sự thật, tuyển Anh là một trong những hàng phòng ngự tốt nhất của kì EURO vừa qua.

Vậy tại sao Man Utd phòng ngự rất tệ? Cụ thể, họ đã để thủng lưới 10 bàn trong khuôn khổ Premier League (thành tích tệ nhất so với các đội ở trong top 8). Điều này xuất phát từ lỗi hệ thống của cả đội bóng. Man Utd khác với đội tuyển Anh ở chỗ, HLV Southgate luôn có 2 lá chắn thép trước bộ ba trung vệ. Tam sư rất khó bị thủng lưới từ các pha bóng đánh vỗ mặt. Trong khi đó, tờ Telegraph mới đây đã dành một bài dài kì để phân tích tại sao Man Utd lại dễ thua phản công đến vậy. Chung quy lại vẫn là bài toán tiền vệ phòng ngự mà thôi. Nếu áp lực ở khu trung tuyến được giảm tải, tất nhiên các trung vệ sẽ được nhẹ gánh hơn. Vừa trở lại sau chấn thương, lại gặp một đối thủ chơi áp sát cực tốt như Leicester, Maguire mắc sai lầm cũng là điều khó tránh.

Southgate nói về tầm quan trọng của Maguire:

 
Ngọa Long | 17:42 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục