Man Utd theo đuổi 803 cầu thủ để rồi mang về một của nợ

22:26 Thứ hai 07/03/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã rất cẩn thận trong việc bổ sung nhân sự nhưng sai lầm vẫn xuất hiện.

 

Câu chuyện của Aaron Wan-Bissaka

Man Utd tiếp tục trải qua một trận đấu tệ hại. Trên sân Etihad, Quỷ đỏ hoàn toàn lép vế so với nhà đương kim vô địch Premier League. Thật vậy, Man City tung ra tới 25 cú sút (10 trúng đích) so với chỉ 5 cú sút (2 trúng đích) của đại kình địch.

Chưa dừng lại ở đây, Man City kiểm soát bóng 70%, thực hiện 753 lượt chuyền bóng, trong khi Man Utd chỉ có 331 lượt chuyền bóng. Ngoài ra, Man City cũng có 9 quả phạt góc, nhiều gấp 3 Man Utd. Đó chẳng khác nào một trận đấu tập.

Man Utd theo dõi 803 cầu thủ để rồi mang về một của nợ  - Bóng Đá

 Man Utd chơi khá tệ.

Và một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trận là Aaron Wan-Bissaka. Hình ảnh tiêu biểu nhất của Wan-Bissaka chính là tình huống cầu thủ sinh năm 1997 bị Phil Foden của Man City hất văng trong một pha tranh chấp.

Cựu sao Crystal Palace che chắn không tốt và dễ dàng bị Foden húc té để đoạt bóng. Nên nhớ rằng, Foden chỉ cao 1m71 và nặng 59kg, trong khi Wan-Bissaka cao 1m83 và nặng 72kg. Nhưng lợi thế về thể hình không thể giúp Wan-Bissaka tránh khỏi một pha bóng xấu hổ.

Wan-Bissaka từng là niềm hy vọng lớn của Man Utd. Không phải ngẫu nhiên Quỷ đỏ chi tới 50 triệu bảng để mang Wan-Bissaka về Old Trafford. Ban đầu, cầu thủ này nhận được nhiều lời khen ngợi vì khả năng đeo bám và xoạc bóng ấn tượng.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Wan-Bissaka có thể cung cấp cho Man Utd. Cầu thủ này đơn giản không thể hỗ trợ tấn công và thi đấu thiếu tính kỷ luật. Nhiều thời điểm, Wan-Bissaka bỏ vị trí, đẩy hàng thủ Man Utd vào thế khó.

Và tất cả phải ngạc nhiên khi biết rằng, Man Utd từng theo dõi tới 803 cầu thủ ở cùng vị trí trước khi quyết định chiêu mộ Wan-Bissaka. Điều đó cho thấy, Quỷ đỏ đã xem xét rất kỹ và bỏ nhiều thời gian để phân tích lối chơi của hậu vệ này.

Man Utd theo dõi 803 cầu thủ để rồi mang về một của nợ  - Bóng Đá

 Wan-Bissaka gây thất vọng.

HLV Ole Gunnar Solskjaer từng nhận xét: "Wan-Bissaka đang cải thiện bản thân và là một trong những cầu thủ có khả năng một đối một tốt nhất. Mọi cầu thủ ở giải đấu này đều có điểm mạnh và điểm yếu. Chúng tôi biết Wan-Bissaka có thể làm được gì."

Rõ ràng Wan-Bissaka được đánh giá cao thời điểm vừa cập bến Old Trafford. Nhưng có vẻ như cầu thủ này không thể phát triển thêm. Man Utd chắc chắn cần một hậu vệ cánh tốt hơn Wan-Bissaka trong mùa giải tới.

50 triệu bảng mà Man Utd đầu tư thực sự lãng phí. Wan-Bissaka giờ trông không khác gì một món hàng hớ trong đội hình Quỷ đỏ.

Tiểu Lam | 21:28 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục