Man Utd thay đổi đội hình hòng thẳng tay với Paul Pogba?

10:56 Thứ hai 20/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnVới đội hình 4-2-2-2 mà Ralf Rangnick đang xây dựng hiện tại cho Man Utd thật khó để Paul Pogba có thể chen chân vào đội hình xuất phát.

Trong tuần đầu tiên đến với Man Utd, Ralf Rangnick tuyên bố rằng các học trò của ông phải là những "con quái vật pressing". Cụm từ này có thể khiến Cristiano Ronaldo nhăn mặt nhưng ngay sau đó chiến lược gia người Đức đã vỗ về CR7 rằng anh là một chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá và điều đó có vẻ đã giúp Ronaldo chăm chỉ pressing hơn một chút.

Rõ ràng tầm quan trọng của Ronaldo trong sơ đồ 4-2-2-2 hay 4-2-3-1 trước kia không hề bị thay đổi. Có chăng thì Paul Pogba mới là người phải lo lắng.

Man Utd thay đổi đội hình hòng thẳng tay với Paul Pogba? - Bóng Đá

 Pogba khó tìm chỗ đứng trong đội hình chính Man Utd.

Tiền vệ này chưa trải qua một trận đấu nào dưới thời Rangnick. Anh đang dưỡng thương và sẽ không trở lại cho đến hết tháng 1, thời điểm mà Quỷ đỏ gần như đã vào guồng.

Có một sự thật là Pogba chưa bao giờ chơi trong một đội bóng có lối chơi áp sát tầm cao. Man Utd không hề đá với phong cách ấy dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Trước đây, khi thăng hoa trong màu áo Juventus, Lão bà cũng không chơi áp sát tầm cao. Trong khi đó, ở tuyển Pháp, các trận đấu có tiết tấu chậm và việc thiếu sức ép giúp Pogba có nhiều thời gian hơn để chuyền bóng.

Pogba đang dưỡng thương ở Dubai. Sau đó, anh phải nuốt trọn giáo án của Rangnick và cố tìm được một vị trí trong đội hình của Quỷ đỏ. Trong ba bước ấy, bước nào cũng cam go. 

Man Utd thay đổi đội hình hòng thẳng tay với Paul Pogba? - Bóng Đá

 Pogba vẫn đang tập hồi phục. 

Trước khi Solskjaer bị sa thải, người ta đã nói nhiều về chuyện kéo Pogba xuống chơi như một tiền vệ trung tâm để thay thế cho Fred. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Fred đã chiếm trọn niềm tin của chiến lược gia người Đức. Anh được mô tả là "gần như hoàn hảo" để đóng hai vai trò cùng một lúc ở trên sân (cả số 6 lẫn số 8) và sẽ không bất ngờ nếu Rangnick loại Pogba để chọn một Fred giàu năng lượng hơn. 

Như vậy, muốn chen chân vào đội hình chính Pogba sẽ phải loại bỏ Jadon Sancho hoặc Bruno Fernandes trong vai trò của những số 10 tại Man Utd, nhưng điều đó khó có thể xảy ra.

Tình hình càng phức tạp khi hợp đồng của Pogba đã sắp đáo hạn. Từ ngày 1/1, anh sẽ có quyền tự do thương thảo với các CLB khác. Dĩ nhiên, anh cũng có khả năng tái ký với Man Utd, song nếu Pogba không tìm được vị trí đá chính thì anh ký để làm gì?

Rangnick đến nay không hề bị áp lực về chuyện sử dụng Pogba bởi Man Utd vẫn chạy tốt khi không có Pogba trong đội hình trong vài tuần lễ qua. Điều đó vô tình đã giúp Man Utd đi đến một kết luận vào tháng Giêng tới, là họ có thể không cần cầu thủ này trong phần còn lại của mùa giải. 

(lược dịch từ Manchester Evening News)

Rangnick trên sân tập M.U:

 
Ngọa Long | 10:26 20/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục