Man Utd thật sự cần cầu thủ như Harry Kane

22:17 Thứ năm 23/03/2023

Việc sở hữu những tiền đạo cánh chất lượng cùng dàn tiền vệ giàu chất sáng tạo, Man Utd cần cho mình một trung phong có lối chơi đa dạng như Kane.

Viễn cảnh Harry Kane rời Tottenham Hotspur chưa bao giờ rõ ràng như hiện tại. Spurs đang khủng hoảng, tương lai thì chưa có gì sáng sủa với cách hoạt động không thực sự hiệu quả của giới thượng tầng. Trong khi đó, giao kèo giữa Harry Kane và "Gà trống" chỉ còn thời hạn 1 năm. Nhiều khả năng, tiền đạo chủ lực của tuyển Anh sẽ dứt áo ra đi để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Hơn ai hết, Man Utd quan tâm đến thông tin nay, bởi từ lâu, đội chủ sân Old Trafford vẫn tìm kiếm một tiền đạo hàng đầu như Harry Kane. Cristiano Ronaldo hay Edinson Cavani có thể là những cỗ máy săn bàn, nhưng khi đến Man Utd, họ không còn ở đỉnh cao phong độ. Thêm nữa cả Ronaldo lẫn Cavani đều hoạt động giống những số 9 cổ điển, tức di chuyển trong phạm vi hẹp, không tham gia nhiều vào quá trình tạo lập lối chơi.

Man Utd thật sự cần cầu thủ như Harry Kane - Bóng Đá

 Nếu ở Spurs, Harry Kane rất khó tìm kiếm danh hiệu.

Kane thì khác, không chỉ ghi bàn, tiền đạo người Anh còn rất sáng tạo trong cách triển khai bóng. Mùa trước, Kane sở hữu 10 kiến tạo ở Premier League. Đến mùa này, khi các chủ lực của Spurs sa sút, Kane phải trở lại vai trò sát thủ và kịp ghi tới 21 bàn thắng. Nói ra chi tiết ấy để biết, Kane sẽ là chất xúc tác để những tiền đạo cánh của Man Utd như Marcus Rashford, Jadon Sancho hay Antony tìm được đối tác ăn ý.

Nhìn cách Kane phối hợp với Son mùa trước. Nhờ khả năng hút người và kiến tạo của Kane, Son bùng nổ hơn hẳn. Kane giống như một phiên bản nâng cấp hơn rất nhiều so với Wout Weghorst, tức có thể độc lập tác chiến lẫn kết hợp với các vệ tinh xung quanh. Trong trường hợp tuyến dưới Man Utd bị phong tỏa, Kane có thể lùi sâu để làm nhiệm vụ phát triển bóng lên phía trên, bởi đó vẫn đang là việc anh làm hàng tuần tại Tottenham Hotspur.

Man Utd thật sự cần cầu thủ như Harry Kane - Bóng Đá

Man Utd lại rất cần mẫu tiền đạo đa năng như Kane.

Kane thực sự là dạng tiền đạo toàn năng của bóng đá đương đại. Điểm trừ duy nhất của cầu thủ này có chăng là tốc độ, nhưng nó lại là thứ có thừa tại Man Utd lúc này. Cả Rashford lẫn Antony đều là những chiếc F1 bên hành lang cánh, nó sẽ là chất xúc tác cho sức sáng tạo của Kane. Đồng thời, đẳng cấp của Kane cũng là thứ sẽ nâng tầm đội hình Erik ten Hag.

Với Raphael Varane, Casemiro, Bruno Fernandes và bây giờ lắp Harry Kane vào, Man Utd sẽ sở hữu trục dọc đẳng cấp thế giới. Tất nhiên, để đem về một cầu thủ như Kane, số tiền bỏ ra sẽ không hề nhỏ. Nhưng nếu làm được, chắc chắn giá trị Kane đem lại sẽ là tương xứng với số tiền Man Utd đổ vào thương vụ này.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:19 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục