Man Utd thắng Watford, Pogba đã biết mình sẽ đi về đâu

13:08 Chủ nhật 10/01/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã đánh bại Bầy ong một cách tương đối nhọc nhằn, nhưng nhiều ngôi sao của họ vẫn kịp để lại ấn tượng.

Từ lâu, tương lai của Paul Pogba đã luôn là một trong những vấn đề khiến Manchester United đau đầu mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Gần đây, "siêu cò" Mino Raiola đã công khai khẳng định Pogba sẽ rời đi, nhưng thực tế thì ngôi sao người Pháp lẫn phía Quỷ đỏ đều chưa lên tiếng về vấn đề này. Dù vậy, xét đến tình hình hiện tại, đội chủ sân Old Trafford nên tìm cách bán Pogba càng sớm càng tốt.

Trước tiên, cần phải kể đến thời hạn hợp đồng giữa Man Utd và Pogba, thỏa thuận giữa hai bên sẽ chính thức đáo hạn vào mùa Hè 2022. Dĩ nhiên, một thương vụ chuyển nhượng trong phiên chợ hiện tại là không khả thi, thế nên Quỷ đỏ cần làm mọi cách để bán đi Pogba trong mùa Hè tới để kịp thời thu về một khoản phí chuyển nhượng cao nhất có thể.

 - Bóng Đá

Chia tay là lựa chọn tốt nhất cho cả Pogba lẫn Man Utd.

Tiếp đến, Man Utd vẫn còn nhiều ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm như Jack Grealish hay Jadon Sancho, và số tiền mà họ phải bỏ ra để đáp ứng khoản thù lao của những cái tên này là không hề nhỏ. Nếu tống khứ thành công Pogba, Quỷ đỏ sẽ được tạo điều kiện lớn để thâu tóm những mục tiêu hàng đầu vì quỹ lương của họ sẽ được cắt giảm đáng kể. Hiện tại, tiền vệ người Pháp đang hưởng mức lương lên đến 290.000 bảng/tuần (theo Spotrac).

Nhưng quan trọng hơn, sau chiến thắng trước Watford vừa qua, Man Utd càng có lý do để sớm ngày nói lời chia tay với Pogba. Bởi ở thời điểm này, họ đang có cho mình một phương án không thể hợp lý hơn để thế chỗ ngôi sao 27 tuổi: Donny Van de Beek.

 - Bóng Đá

 De Beek tỏa sáng. 

Không ghi bàn, không kiến tạo, nhưng thực tế De Beek lại là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ trong trận thắng Watford. Chơi ở trung tâm tuyến giữa, De Beek góp mặt trong hầu hết những pha tấn công của Man Utd và sở hữu nhiều thông số cực kỳ ấn tượng. Thực tế, suýt nữa tiền vệ người Hà Lan đã có cho mình một siêu phẩm kiến tạo nếu Juan Mata dứt điểm tốt hơn.

 - Bóng Đá

 Pha giật gót quá tinh tế của De Beek. 

Một điểm rất đáng khen ngợi ở De Beek là khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh. Tuy chơi ở vị trí hộ công, nhưng De Beek lại có đến 3 tình huống giải vây và 3/3 pha tắc bóng thành công - cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man Utd. Rõ ràng, với sự toàn diện của mình, De Beek hoàn toàn có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ box-to-box (con thoi) mà Pogba đang đảm nhiệm.

Không thường xuyên thi đấu, nhưng De Beek đã lập tức thể hiện được đẳng cấp của mình trong một lần đá chính hiếm hoi. Có thể khẳng định, cựu cầu thủ của Ajax sẽ còn bùng nổ hơn nữa nếu được liên tục ra sân, và tất nhiên để điều đó xảy ra, thì trước hết Man Utd cần phải chia tay Pogba.

Solskjaer nói về cuộc đối đầu Watford

 
Huỳnh Phong | 12:38 10/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục