Man Utd sẽ thôi lay lắt nếu có được chữ kí 100 triệu bảng

23:23 Chủ nhật 17/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnLỗ hổng ở hàng tiền vệ tại sân Old Trafford có thể được vá nếu Man Utd chi đậm cho Declan Rice trong tháng Giêng tới.

Man Utd đang trải qua một cuộc khủng hoảng thật sự. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất và chiến thắng ấy cũng đến rất nhọc nhằn trước đại diện đến từ Tây Ban Nha - Villarreal. Ở Premier League, Quỷ đỏ đã bật ra khỏi top 4 sau trận thua mất mặt 2-4 trước Leicester City đêm qua. Nhìn rộng ra, hàng thủ đang là nỗi lo thường trực đối với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Họ đã nhận 10 bàn thua kể từ đầu mùa. Theo đó, Man Utd và West Ham là hai đội bóng có hàng thủ tệ nhất tính trong top 8. 

Man Utd sẽ thôi lay lắt nếu có được chữ kí 100 triệu bảng - Bóng Đá

 Hàng thủ Man Utd mắc quá nhiều sai lầm trước Leicester.

Sau kết quả thảm hại đêm qua, Paul Pogba đã thừa nhận đội bóng đang mất phương hướng. Tiền vệ người Pháp cho biết: "Chúng tôi đã trải qua những trận đấu kiểu như thế này một thời gian dài và không thể giải quyết tình hình. Chúng tôi thủng lưới rất dễ dàng, những bàn thua thực sự ngu ngốc. Chúng tôi cần tìm giải pháp và thay đổi, nhưng tôi không biết làm thế nào nữa."

"Thật thất vọng. Người hâm mộ sẽ gây áp lực với toàn đội. Giờ chúng tôi phải tìm ra nguyên nhân thất bại, chúng tôi xứng đáng là đội thua cuộc và cần một tinh thần chiến đấu đúng đắn, một chiến thuật đúng đắn."

Dĩ nhiên, trong đêm qua không ai có thể bào chữa cho sai lầm của Harry Maguire. Song, bình tĩnh mà nhìn nhận thì đây là điều tất yếu khi hàng tiền vệ của Man Utd không thể che chắn tốt cho bộ đôi trung vệ của họ. Cả Fred và Scott McTominay đều có phong độ không đáng tin trong mùa giải này. Nếu Fred bị hạn chế ở vấn đề thể chất (chỉ cao 1m7 và tì đè yếu) thì McTominay lại có xu hướng chơi như một con thoi.

Man Utd sẽ thôi lay lắt nếu có được chữ kí 100 triệu bảng - Bóng Đá

 Rice sẽ là mảnh ghép phù hợp với Man Utd lúc này.

Khi cả hai kết hợp với nhau, tuyến giữa của Man Utd trở nên dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Thậm chí, khi Solskjaer chữa cháy bằng Nemanja Matić thì kết quả cũng không mấy khả quan. 

Rõ ràng, BLĐ Man Utd phải ngay lập tức nghĩ đến chuyện chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự trong tháng Giêng nếu không muốn bị bỏ xa trong cuộc đua top 4. Declan Rice là một tiền vệ quá phù hợp với bối cảnh của Quỷ đỏ hiện tại. Phong độ của anh cũng đã được kiểm chứng khi hai đội gặp nhau cách đây ít tuần. Đó là một trận đấu mà cầu thủ của West Ham chuyền chuẩn xác 60/62 đường chuyền và không để bất kỳ ai bên phía Man Utd cắt được trái bóng của anh.

Và nếu đặt ra câu hỏi tại sao Maguire lên tuyển là trụ cột nhưng về Man Utd lại tỏ ra vật vờ thì Rice chính là đáp án. Khả năng kéo bóng cũng như nhận diện các điểm nóng của Rice là tuyệt vời. Một số cây viết của Anh đánh giá rằng đây là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp Champions League. Và theo West Ham, cái giá của  "đẳng cấp Champions League" là 100 triệu bảng!

Có lẽ, giá trị thực của Rice không cao đến vậy, nhưng trong thời điểm này, có đắt hơn nữa Man Utd cũng phải cố mua bằng được. Nếu không, họ sẽ còn vật vờ, lay lắt hơn nữa trong tương lai. 

David Moyes nói về tương lai của Rice:

 
Ngọa Long | 22:25 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục